Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV cũ chỉ trích De Gea sau khi xin nghỉ việc ở MU

Emilio Alvarez, HLV thủ môn của MU, lên tiếng tố De Gea thiếu trung thành khi ký hợp đồng gia hạn. Ông khẳng định đã chủ động xin nghỉ việc, thay vì bị sa thải như tin đồn.

"Chuyện tôi bị đẩy khỏi MU là sai sự thật. Khi De Gea ký hợp đồng mới, MU cũng đề nghị gia hạn với tôi. Chính tôi là người gặp CLB để bàn về chuyện xin ra đi. Tôi không muốn rời MU. Tôi chia tay vì không còn muốn huấn luyện cho De Gea", Goal dẫn lời HLV Alvarez.

Man United anh 1

HLV Alvarez và De Gea khi còn làm việc tại MU. Ảnh: Getty.

"Tôi là người tư vấn khi De Gea gia nhập MU. Tôi đến MU dưới thời Mourinho nhằm giúp đỡ De Gea, đó là thời điểm cậu ấy từng có ý định muốn rời MU. Sau 3 năm, với rất nhiều công việc để De Gea trở thành thủ môn nhận lương cao nhất thế giới, cậu ấy lại gia hạn hợp đồng sau lưng tôi. Tôi cảm thấy De Gea thiếu trung thành", cựu HLV thủ môn của MU bức xúc.

Alvarez là HLV của De Gea khi thủ thành này khoác áo Atletico. Hè năm 2011, De Gea gia nhập MU dưới lời mời của Sir Alex Ferguson. Khi Jose Mourinho giữ ghế HLV tại MU, ông thuyết phục Alvarez đến với sân Old Trafford để giúp De Gea nâng tầm.

"Trong các cuộc đàm phán hợp đồng, De Gea xích mích với người giúp cậu ấy thực hiện tất cả công đoạn để nhận mức lương như mong muốn. Đến giai đoạn cuối của cuộc đàm phán, một người khác can thiệp. Tôi không thích điều này vì thể hiện sự thiếu trung thành", HLV Alvarez tiết lộ.

"Tôi hỏi, tại sao De Gea không chia sẻ với tôi? Cậu ấy trả lời không được nói với bất kỳ ai. Điều này khiến tôi tổn thương. Bạn không thể giúp đỡ cho ai đó, nếu cảm thấy mất tin tưởng với họ. Đó là lý do tôi quyết định chia tay Man United", ông nhấn mạnh.

Vào tháng 9/2019, MU thông báo gia hạn hợp đồng thành công với De Gea. "Quỷ đỏ" từ chối tiết lộ mức lương De Gea sẽ nhận trong 4 năm tiếp theo. Theo Daily Mail, MU phải trả không dưới 350.000 bảng/tuần để thuyết phục De Gea ở lại với sân Old Trafford.

De Gea hiện là cầu thủ hưởng lương cao nhất ở MU, khi Alexis Sanchez gia nhập Inter Milan. Anh cũng là thủ môn được trả lương cao nhất thế giới hiện nay.

Năm 2014, De Gea suýt chia tay MU để chuyển đến Real Madrid. Tuy vậy, sự cố chiếc máy fax khiến tham vọng trở về quê nhà của De Gea bị đổ vỡ.

'Maguire, De Gea nên tự cảm thấy xấu hổ' Cựu đội trưởng MU, Roy Keane, không tiếc lời chỉ trích bộ đôi Harry Maguire và David de Gea sau trận hòa 1-1 của Manchester United trước Tottenham ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Solskjaer trấn an De Gea trước cột mốc 400 trận

HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định ông chưa từng nghĩ đến chuyện "trảm" thủ thành David de Gea dù chỉ là 1 giây.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm