Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu các cầu thủ Barca có đẳng cấp như Messi...

Một lần nữa, Barcelona giành 3 điểm nhờ gương mặt rất quen thuộc. Việc anh tỏa sáng càng khiến dư luận nhìn thấy khoảng cách rất xa giữa hai con người như lửa và nước ở La Liga.

Trên báo Sport, Phó tổng biên tập Lluis Mascaro dành rất nhiều lời khen ngợi cho Lionel Messi sau chiến thắng 2-1 trước Sevilla ở vòng 26 La Liga (29/2), qua đó giúp Barca xây chắc vị trí đầu bảng xếp hạng với 8 điểm nhiều hơn Atletico Madrid.

Trong bài viết, Lluis Mascaro nhắc lại câu phát biểu gây nhầm lẫn của Cristiano Ronaldo khi Real Madrid thất bại 0-1 trong trận derby thủ đô hôm thứ bảy. "Nếu các đồng đội có cùng đẳng cấp như tôi, Real lẽ ra đứng đầu bảng xếp hạng rồi," cựu sao Manchester United phát biểu trước báo chí. Dù siêu sao người Bồ Đào Nha lên tiếng thanh minh sau đó, tuy nhiên, một luồng dư luận vẫn chỉ trích ngôi sao 31 tuổi vì thói kiêu căng.

Messi tạo ra ma thuật với khả năng sút phạt thần sầu.

Từ những gì Ronaldo nói, bất kể có ý xúc phạm hay không với đồng đội, Lluis Mascaro thấy rõ sự khác biệt giữa Messi và Ronaldo, hai con người như lửa và nước tại La Liga. Ông bình luận nếu tất cả các đồng đội của Messi ở Barca đều có chung đẳng cấp với số 10, đội bóng xứ Catalan đã không có đối thủ trên mọi đấu trường và thậm chí bỏ túi luôn tất cả các danh hiệu từ trước khi mùa giải bắt đầu.

Song, kịch bản đó không bao giờ xảy ra vì chỉ có duy nhất một Messi. Leo là riêng biệt, độc nhất và không thể thay thế. Không có cầu thủ nào trên thế giới xuất sắc hơn Messi. Quan trọng, như một chân lý được khẳng định khi theo dõi siêu sao người Argentina thi đấu, sẽ chẳng có cầu thủ nào ngang bằng đẳng cấp với Messi cả.

Thậm chí, lứa hậu sinh cũng khó ai bằng được chủ nhân của năm giải thưởng Quả bóng Vàng, người luôn mang đến cho khán giả sự bất ngờ với những kiệt tác nghệ thuật chỉ xuất hiện ở các thiên tài. Với Messi, mỗi pha chạm bóng như khoa học gia phát minh ra công trình mới. Trên sân Nou Camp, Messi "sáng chế" ra ma thuật trong sút phạt.

Sevilla đã dẫn bàn trước Barca, nhưng, Messi đã tỏa sáng để giành lại chiến thắng cho đội nhà.

Sevilla đã tạo ra rất nhiều khó khăn và dẫn bàn trước Barca. Nhưng với Messi trong đội hình và có phong độ cao nhất, anh luôn tạo ra điều kỳ diệu. Đứng trước chấm đá phạt, con người khiến cả thế giới phải cúi đầu ngưỡng mộ từng bước lấy đà rồi thực hiện cú dứt điểm không thể hoàn hảo hơn. Bàn thắng của Messi mở ra cuộc lội ngược dòng.

Không chỉ biết ghi bàn giúp Barca thay đổi cục diện trận đấu, Messi còn biết vực dậy tinh thần cho đồng đội, và dọn dẹp mớ hỗn độn do các đồng đội tạo ra. Những gì số 10 thể hiện trái ngược với hình ảnh Ronaldo. Bản chất khiêm tốn giúp Messi hiểu phải cư xử thế nào cho thích hợp. Anh không bao giờ khoe khoang hay chỉ trích sai lầm đồng đội.

Barca và món quà của Thượng Đế

Phong độ ổn định của Sevilla có thể đe dọa chuỗi trận bất bại của Barcelona. Song, đội chủ nhà lại sở hữu vũ khí tối thượng tạo ra sự khác biệt.

Tại Nou Camp, hàng thủ Barca mắc lỗi dẫn đến bàn thua. Song, Messi trở thành người kỹ sư sửa chữa sai lầm. Với siêu sao người Argentina, mục tiêu cao nhất anh hướng tới là đội bóng, không phải cá nhân giành được những gì. Sau nhiều năm thi đấu, Messi thấm nhuần giá trị thành quả tập thể. Anh hiểu một điều rằng, mỗi lần Barca giành 3 điểm, bản thân cũng có cho mình chiến thắng. Những ma thuật diệu kỳ của tiền đạo 28 tuổi đều phục vụ câu lạc bộ.

Messi không bao giờ khoe khoang và chỉ trích đồng đội.

Không chỉ riêng Messi, từ Luis Suarez đến Neymar khi tập hợp trong thành phần Blaugrana (biệt danh Barca) đều có chung quan điểm thành quả đội bóng đạt được mới trở thành tiêu chí hàng đầu. Nên nhớ Luis Suarez và Neymar là ai? Họ toàn mũi nhọn trứ danh thế giới. Tuy nhiên, không ai có bản ngã lớn cả. 

Hình ảnh của Barca khác với Real Madrid. Và chính vì điều đó, người Madrid hãy còn thua xứ Catalan nhiều năm ánh sáng nữa trên con đường tìm kiếm thành công nơi xứ sở bò tót.

Real hụt hơi trước Barca: Đâu là sự khác biệt?

Giữa Barcelona và Real Madrid không có nhiều điểm đối lập, song, họ lại đang ở hai thái cực khác nhau. Lý giải cho điều này, tất cả nằm ở một lý do.




Nguyên Trí (theo Sport)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm