Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca và món quà của Thượng Đế

Phong độ ổn định của Sevilla có thể đe dọa chuỗi trận bất bại của Barcelona. Song, đội chủ nhà lại sở hữu vũ khí tối thượng tạo ra sự khác biệt.

Lần gần nhất Barcelona nhận thất bại diễn ra vào tháng 10/2015, và trước chính Sevilla. Trên sân Sanchez Pizjuán, đội bóng vùng Andalusia giành chiến thắng 2-1 trước nhà đương kim vô địch. Hôm đó, Barcelona vắng Lionel Messi.

Suốt 90 phút, Barca áp đảo Sevilla về thế trận khi kiểm soát 63% thời lượng bóng. Neymar tung ra 9 pha dứt điểm trong tổng số 28 cú sút về khung thành đối thủ và phân nửa số đó đi trúng đích. Luis Suarez cũng rất nỗ lực. Chân sút người Uruguay thực hiện 6 tình huống đe dọa khung thành Sevilla. Tuy nhiên, tất cả đều bị bỏ lỡ và chỉ một lần đội khách làm tung lưới thủ thành Sergio Rico trên chấm 11 mét.

Luis Suarez và Neymar từng bất lực trước Sevilla.

Rạng sáng 29/2, Barca tiếp Sevilla trên sân nhà với quyết tâm đòi nợ. Sự cảnh giá là điều không hề thừa nếu đại diện xứ Catalan không muốn phải nhận kết quả tương tự như lượt đi. Trên ESPN, cây bút Lee Roden nhận định những diễn biến ở Nou Camp hoàn toàn có thể xuất hiện bất ngờ nếu Barca mất tập trung trước Sevilla giống như lượt đi. 

Mùa này, đội bóng vùng Andalusia cũng tạo ra không ít khó khăn cho Barcelona. Trận siêu cúp Tây Ban Nha hồi tháng 8 năm ngoái, Barca phải rất vất vả mới hạ được đối thủ 5-4. Nhưng hôm nay, Barca sẽ tạo ra sự khác biệt nhờ một cái tên. Đó là Lionel Messi, người đang có phong độ rất tốt gần đây. 

Gặp Arsenal trên sân Emirates hồi giữa tuần ở Champions League, Barca có tổng cộng 15 cú sút, trong đó 4 cú sút trúng đích. Messi thực hiện 6 pha dứt điểm, và hai trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Nếu Barca cần một người định đoạt số phận trận đấu, Messi trở thành cái tên đáng tin cậy.

Nếu cần một mũi khoan giải quyết những khó khăn, Messi trở thành cái tên đáng tin cậy.

Quan điểm của Lee Roden trên ESPN rất rõ ràng. Ông khẳng định Sevilla sẽ tạo ra muôn vàn rắc rối cho Barca giống như Arsenal từng thực hiện trong cuộc đối đầu diễn ra lúc 2h30 ngày 29/2. HLV Unai Emery của Sevilla không giấu tham vọng "hạ sát" Barca hai lần trong một mùa khi có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Ông thay gần hết đội hình khi Sevilla chạm trán Molde ở lượt về vòng 1/16 Europa League hồi giữa tuần.

Theo đó, nhà cầm quân này thay đến 9 vị trí trước Molde. Lần lượt Sergio Rico, Coke, Adil Rami, Benoit Tremoulinas, Sebastian Cristoforo, Steven N'Zonzi và Vitolo đều được cho nghỉ, còn Kevin Gameiro và Michael Krohn-Dehli chỉ thi đấu nửa giờ. Barca cần dè chừng Kevin Gameiro khi tiền đạo này có khả năng xử lý một chạm và qua người rất nhanh. Trong hai tháng gần đây, tay săn bàn người Pháp đã ghi tới 10 bàn.

Trong khi đó, Vitolo cần được khóa chặt vì cầu thủ này là linh hồn trong lối chơi tấn công Sevilla. Anh có 8 pha kiến tạo và hai bàn trong năm 2016. Ngoài ra, Krohn-Deli nổi bật với sự sáng tạo, nền tảng thể lực dồi dào và sự thông minh. Trước dàn tinh binh của Sevilla, thầy trò Luis Enrique được dự đoán trải qua những giây phút không hề dễ thở.

Messi là món quà của Thượng Đế và được sinh ra để tạo nên sự khác biệt.

Song, Barca có Messi như thứ vũ khí hủy diệt bất kỳ đối thủ nào. Sau chiến thắng trước Arsenal, báo Sport mô tả siêu sao người Argentina là món quà của Thượng Đế. Sự vĩ đại của Messi không cần phải bàn cãi. Thời gian chỉ làm giá trị của anh thêm phần giá trị, giống như loại rượu vang khi ngâm càng lâu thì hương vị lại hảo hạn hơn.

Trong cách chơi bóng của Messi trước Arsenal, anh như một nhà vô địch. Số 10 không cần phải di chuyển nhiều vì sự thông minh vốn có giúp tiền đạo này biết cách điều khiển nhịp độ tấn công sao cho thích hợp. Và hơn hết, Messi là thiên tài giải quyết những trận đấu Barcelona gặp khó khăn. Đây là yếu tố Barca rất cần trước Sevilla khó nhằn tối nay.

Trong năm 2016, Messi từng ghi những bàn thắng quan trọng giúp đội nhà vượt quá khó khăn. Hôm 23/1,  số 10 chinh phục Malaga bằng siêu phẩm bay người vô-lê đẹp mắt. Trước Sporting Gijon hôm 18/2, Messi cũng lên tiếng bằng cú đúp giúp Barca giành chiến thắng 3-1.

Ma thuật của Messi tạo cơn 'sốt' với truyền thông

Cú đúp của Lionel Messi vào lưới thủ thành Petr Cech của Arsenal đang trở thành đề tài nóng trên trang bìa các mặt báo thể thao.

Từ những gì thể hiện, không có lý do gì ngăn được số 10 xuyên thủng mảnh lưới Sevilla. Đơn giản, Messi là món quà của Thượng Đế và anh được sinh ra để tạo nên những điều khác biệt, cũng như giải quyết mọi vấn đề Barca gặp phải.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm