Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Messi và Ronaldo có thể ngửi thấy mùi sợ hãi của đối thủ'

Đây là kinh nghiệm xương máu mà trung vệ Jerome Boateng rút ra sau nhiều lần chạm mặt với hai siêu sao hàng đầu bóng đá thế giới.

Trong hai mùa bóng vừa qua, Boateng lần lượt có cơ hội thử tài Ronaldo (mùa 2013/2014) và Messi (mùa 2014/2015). Cả hai lần Bayern Munich của anh đều thất bại. Riêng màn giáp mặt Barcelona ở lượt đi mùa 2014/15, Boateng trở thành tâm điểm chế nhạo của cộng đồng mạng vì bị Messi vặn sườn ngã lăn ra sân.

Đánh giá về sự đáng sợ của Ronaldo và Messi, Boateng viết trong bài báo của anh đăng trên The Players’ Tribune: “Với Ronaldo hay Messi, dù bạn chọn cách đối phó nào thì bạn cũng sẽ gặp khó khi đối đầu với họ ở không gian mở. Messi, cả Neymar nữa, có trọng tâm thấp, xoay sở rất nhanh và gây nhiều trở ngại cho những hậu vệ cao như tôi.

Boateng bị Messi vặn sườn. Ảnh: Reuters.

“Ronaldo cũng cao, nhưng tốc độ của anh ấy rất tốt, sức mạnh đáng nể và chơi đầu tuyệt hay. Bạn không thể lười biếng hay lơ là với những mẫu cầu thủ kiểu này. Ronaldo, Messi, Neymar và Suarez – bọn họ đều ngửi thấy mùi sợ hãi của hậu vệ. Một cú đảo chân và họ sẽ tiêu diệt bạn. Phải luôn vững vàng trước đối thủ kiểu này.”

Boateng phân tích, cách để đối phó với Ronaldo và Messi là phải đọc tình huống thật nhanh. “Nếu tôi được bọc lót, tôi có thể lao lên tranh chấp hoặc tắc bóng. Nhưng nếu tôi là người cuối cùng, tôi cần phải bình tĩnh, làm chậm lại tốc độ lăn của quả bóng để chờ đồng đội lao về”.

Phạm lỗi với Messi, Flamini gặp ngay vận đen

Hệ quả nhãn tiền của pha phạm lỗi với Messi đã rõ ràng. Ngay khi trận đấu kết thúc chưa lâu, Flamini lại nhận thêm hung tin.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm