Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người chơi hay, kẻ đá dở của Man United mùa này

Telegraph đưa ra đánh giá về đội hình MU mùa giải 2015-2016 bao gồm các cầu thủ chơi ấn tượng, phong độ ổn định và cả những ai cần nhìn lại màn trình diễn kém cỏi.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, HLV Van Gaal đã sử dụng tổng cộng 31 cầu thủ trên mọi đấu trường. Thành tích của MU hiện không được như mong đợi khi họ đứng thứ 5 tại Premier League sau 26 vòng đấu (kém đội đứng thứ 4 - Manchester City 6 điểm, kém đội đầu bảng - Leicester City 12 điểm), bị Middlesbrough loại khỏi Capital One Cup (League Cup), không vượt qua vòng bảng Champions League và có nguy cơ chia tay Europa League (thua Midtjylland 1-2 ở lượt đi vòng 32 đội).

Những cầu thủ chơi tốt hơn cả mong đợi

Cameron Borthwick-Jackson:

Chàng hậu vệ cánh trái trẻ tuổi được Manchester United phát hiện vào mùa giải này. Luôn kèm chặt đối thủ và hầu như không bao giờ mắc sai lầm, anh được xem là tài năng có triển vọng. 

Jesse Lingard:

Đây là cầu thủ có khả năng chạy nhanh nhất bên phía "Quỷ đỏ", anh luôn nắm bắt cơ hội của mình. Dù không phải cầu thủ chạy cánh tốt nhất của sân Old Trafford (khả năng tạt bóng còn hạn chế), Lingard vẫn duy trì được tốc độ cần thiết và thâm nhập vòng cấm đầy chiến thuật với một vài bàn thắng. 

Anthony Martial: 

Đối với một cầu thủ có giá 36 triệu bảng thì màn trình diễn của anh mùa giải này chưa thực sự xuất sắc và thuyết phục. Tuy nhiên, những kì vọng và tung hô từ NHM và báo giới có vẻ hơi quá sức với một tiền đạo mới 19 tuổi khi anh chuyển về từ Monaco. Có lẽ Martial đã chơi tốt hơn cả Louis van Gaal mong đợi và anh có thể trở thành một mối đe dọa nếu duy trì được phong độ tốt nhất của mình. Tiền đạo người Pháp đã ghi 10 bàn mùa này.

Ashley Young: 

Chấn thương đã làm giảm sức ảnh hưởng của anh, nhưng sự đóng góp của Asley Young với “Quỷ đỏ” là không phải bàn cãi. Không phải ngẫu nhiên anh được yêu cầu đá hậu vệ biên, chính

Asley Young

đã mang đến cho Manchester United sự cân bằng cùng hàng loạt cơ hội ghi bàn không dễ gì tìm được. Young luôn chơi máu lửa, bằng chứng là 5 tấm thẻ vàng anh phải nhận mùa này.

David De Gea: 

Không có những màn cứu thua của thủ thành người Tây Ban Nha thì có lẽ vị trí của MU trên bảng xếp hạng thậm chí còn tồi tệ hơn.

Các cầu thủ phong độ ổn định

Wayne Rooney: Đ

ã có khoảng thời gian dài trong mùa giải này thủ quân của đội tuyển Anh và "Quỷ đỏ" chật vật với việc khẳng định vai trò đầu tàu. Nỗ lực của anh không bao giờ phải bàn cãi, và Rooney cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của MU (14 bàn trên mọi đấu trường). Tiếc rằng anh không còn khả năng truyền cảm hứng và hiện tại còn mất đi ảnh hưởng vì gặp chấn thương.

Daley Blind: 

Một vị trí ổn định ở hàng thủ. Cầu thủ người Hà Lan ít khi mắc sai lầm nhưng cũng không thể giúp cho hàng phòng ngự của MU vững chắc. Anh được cho là cầu thủ chuyền bóng dài tốt nhất của "Quỷ đỏ" hiện tại.

Matteo Darmian: 

Là một người đáng tin cậy ở hàng thủ, nhưng anh chỉ chơi tròn vai. Hậu vệ người Ý hoàn thành khá tốt vai trò của mình trong mùa giải đầu tiên tại NH Anh và cho thấy tính linh hoạt khi có thể chơi ở cả 2 cánh

.

Juan Mata: 

HLV Van Gaal không phải lúc nào cũng tin tưởng cầu thủ mang áo số 8 này với vị trí bên cánh phải. Anh đã có 34 trận, ghi 7 bàn trên các đấu trường.

Những cầu thủ gây thất vọng

Ander Herrera: 

Thật sự khó khăn trong việc chỉ ra Herrera chơi tốt nhất vai trò nào. Anh đã chơi ở một loạt các vị trí tiền vệ nhưng chưa có đóng góp xứng với giá trị 29 triệu bảng. "Quỷ đỏ" mong đợi ở Herrera nhiều hơn.

Phil Jones: 

Hậu vệ người Anh chơi không đủ tốt và do đó chỉ có những đóng góp rất nhỏ dưới thời của Van Gaal (ra sân 7 trận từ đầu mùa).

Marcos Rojo:

Hậu vệ Argentina bị chấn thương khá nặng nhưng điều này là không thuyết phục bởi ngay cả khi được thi đấu, anh cũng chơi rất tệ ở vị trí hậu vệ trái hoặc trung vệ.

Morgan Schneiderlin: 

Cầu thủ người Pháp được mua với giá 25 triệu bảng từ Southampton mùa hè năm ngoái. Sau bảy năm thi đấu ở Anh, tưởng chừng anh sẽ có rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến, song cầu thủ 26 tuổi này không làm tròn nhiệm vụ đánh chặn cũng như cầu nối giữa sân.

Bastian Schweinsteiger: 

Cầu thủ mang quốc tịch Đức đến Old Trafford với vị thế của người chiến thắng, nhưng có lẽ những năm tháng đẹp nhất chỉ còn là quá khứ. Bastian không nắm bắt được trận đấu với vai trò là tiền vệ trung tâm.

Michael Carrick: 

Chấn thương của Carrick một lần nữa đẩy MU vào khó khăn, nhưng ngay cả khi có thể lực tốt, cựu tuyển thủ Anh cũng không thể hiện được đúng với kỳ vọng của HLV Van Gaal. Khả năng giữ bóng của anh không ổn định và kiến tạo giảm sút so với thời đỉnh cao.

Hạnh Lê

Bạn có thể quan tâm