Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi, Neymar, Suarez có thể đến Việt Nam hè 2017

Ngày 8/3 tới, một ngôi sao cùng các lãnh đạo CLB Barcelona sẽ đến Hà Nội để tham dự lễ ký hợp đồng hợp tác với một ngân hàng.

Đây là bước đi đầu tiên trong thỏa thuận hợp tác chiến lược với CLB mạnh hàng đầu thế giới này. Trong hợp đồng sẽ có hướng để mời Messi, Neymar, Suarez, Iniesta… sang Việt Nam thi đấu một ngày gần nhất. Về lâu dài, khi các bên đạt được sự đồng điệu, học viện đào tạo do Barcelona hỗ trợ cũng có thể được mở ở Việt Nam.

Trước mắt, ngay đầu tháng 3 tới sẽ có một ngôi sao của đội bóng sẽ đến Hà Nội ra mắt người hâm mộ Việt Nam. Phía đơn vị tổ chức vẫn giấu danh tính ngôi sao này và chỉ khẳng định là “cỡ bự”. Hiện nay, lịch thi đấu của đội bóng Barcelona đang khá dày nên cầu thủ sang Việt Nam sẽ chỉ được HLV Luis Enrique quyết định dựa trên tình hình nhân sự thời điểm đó.

Trong hè 2016, việc mời Barcelona sang Việt Nam chưa thể tiến hành do phần lớn các ngôi sao của đội bóng bận dự 2 giải đấu lớn là EURO và Copa America. Tuy nhiên, việc mời đội bóng sẽ được đơn vị tổ chức xúc tiến sớm để khán giả Việt Nam có thể được xem các siêu sao hàng đầu vào hè 2017.

Việt Nam đang ngày càng được các đội bóng châu Âu chú ý hơn những năm qua. Trước đó, CLB Arsenal và Manchester City từng có chuyến du dấu ở Hà Nội trong các năm 2013 và 2015. Nếu CLB Barcelona, vốn sở hữu những ngôi sao lớn nhất của thế giới bóng đá hiện nay, đạt thỏa thuận sang Việt Nam thì đó sẽ là sự kiện lớn đối với các fan đội bóng Tây Ban Nha.

Cũng trong đầu tháng 3, hai đoàn lãnh đạo cấp cao các đội bóng Manchester United và Borussia Dortmund cũng có mặt ở Hà Nội để tìm cơ hội hợp tác và mở học viện đào tạo.

N.T

Bạn có thể quan tâm