Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu Apple Store đến, TopZone có bị cạnh tranh?

CEO Thế Giới Di Động khẳng định TopZone có giá trị riêng và không lo ngại việc Apple Store cạnh tranh.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho rằng TopZone không lo lắng về việc chuỗi cửa hàng bị cạnh tranh nếu Apple Store có mặt tại Việt Nam trong tương lai.

"Tôi không lo lắng về điều đó. Tôi tin Apple sẽ tôn trọng Thế Giới Di Động vì họ đã cộng tác với chúng tôi để tạo ra chuỗi TopZone. Apple vẫn là một nhà sản xuất chứ không phải bán lẻ", ông Hiểu Em cho biết.

Chuoi cua hang TopZone cua The Gioi Di Dong anh 1

Chuỗi TopZone được Thế Giới Di Động khai trương vào cuối tháng 10. Ảnh: Phương Linh.

Theo CEO Thế Giới Di Động, TopZone thuộc mô hình APR (Apple Premium Reseller), giống một Apple Store tại Việt Nam với không gian lớn để khách hàng mua sắm. Tuy nhiên, TopZone không được gọi là Apple Store bởi Táo khuyết không trực tiếp vận hành cửa hàng.

"Trên thế giới chỉ có khoảng 500 Apple Store. Trong khu vực Đông Nam Á, Singapore có 2 cửa hàng còn Thái Lan có một, không nhiều nước có mô hình này", ông Hiểu Em chia sẻ.

TopZone được Thế Giới Di Động khai trương vào cuối tháng 10 tại Hà Nội và TP.HCM. Đây là chuỗi bán lẻ ủy quyền cấp cao của Apple tại Việt Nam theo mô hình Mono Store chuẩn AAR (Apple Authorized Reseller) hoặc APR (Apple Premium Reseller).

So với những cửa hàng khác, Mono Store phải đạt các tiêu chuẩn của Apple gồm vị trí, thiết kế và cách vận hành. Thiết bị chiếu sáng, nội thất trong cửa hàng cần được hãng phê duyệt hoặc nhập khẩu. Việc đào tạo nhân sự cũng theo tiêu chuẩn riêng, cần nắm vững kiến thức chuyên môn về thiết bị Apple để tư vấn cho khách hàng.

Đến quý I/2022, TopZone dự kiến ra mắt thêm 60 cửa hàng, gồm 50 cửa hàng chuẩn AAR và 10 cửa hàng chuẩn APR. Các cửa hàng chuẩn APR thường có diện tích từ 120 m2, vị trí đắc địa hơn cửa hàng AAR. Doanh thu dự kiến của mỗi cửa hàng quy mô nhỏ là 2-3 tỷ đồng/tháng và 8-10 tỷ đồng với cửa hàng quy mô lớn.

Bên cạnh TopZone, tại Việt Nam hiện có một số chuỗi Mono Store như F.Studio của FPT Shop và ShopDunk. Nhiều nhà bán lẻ trong nước sẽ tham gia mô hình Apple Mono Store trong thời gian tới như Minh Tuấn Mobile và CellPhoneS.

Tại thị trường Đông Nam Á, Apple vẫn phát triển song song Mono Store bên cạnh Apple Store. Các ví dụ nổi tiếng như chuỗi bán lẻ Power Mac Center ở Philippines, iStudio ở Singapore, DigiMap, iBox ở Indonesia, Malaysia...

Thế Giới Di Động quyết chiếm thị trường iPhone bằng TopZone

CEO Thế Giới Di Động cho rằng đại lý chưa khai thác hiệu quả nhóm khách hàng sử dụng iPhone. Chuỗi TopZone sẽ tập trung vào tệp người dùng này.

Lợi thế cạnh tranh của TopZone tại Việt Nam

Dù sinh sau đẻ muộn, TopZone đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường phân phối sản phẩm Apple tại Việt Nam nhờ hậu thuẫn của Thế Giới Di Động và chiến lược kinh doanh bài bản.

Cuộc chiến 'Apple Store thu nhỏ' tại Việt Nam

Mono Store Apple không phải là mô hình mới. Tuy nhiên, TopZone gây dấu ấn trên thị trường bằng một chiến lược cụ thể.

MU khong te den vay hinh anh

MU không tệ đến vậy

0

Những số liệu thống kê tấn công quan trọng của MU vẫn nằm trong top 5 của Ngoại hạng Anh. Vấn đề thật sự với đội bóng của Erik ten Hag chỉ là việc chuyển đổi số bàn thắng kỳ vọng thành điểm số.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm