Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế Giới Di Động quyết chiếm thị trường iPhone bằng TopZone

CEO Thế Giới Di Động cho rằng đại lý chưa khai thác hiệu quả nhóm khách hàng sử dụng iPhone. Chuỗi TopZone sẽ tập trung vào tệp người dùng này.

Là nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam với hơn 2.600 cửa hàng trên toàn quốc, Thế Giới Di Động vẫn khai trương thêm hệ thống TopZone dành riêng cho sản phẩm Apple. Đại lý này xem nhóm khách hàng trung thành với sản phẩm Táo khuyết còn nhiều tiềm năng để khai phá.

Thế Giới Di Động chưa đạt kỳ vọng với sản phẩm iPhone

Trao đổi với Zing, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho rằng nhóm người dùng sản phẩm Apple là tệp khách hàng mà công ty chưa khai thác hiệu quả. Theo CEO Thế Giới Di Động, iPhone chiếm vị thế độc tôn ở phân khúc điện thoại cao cấp, bỏ xa những đối thủ khác. Đồng thời, khách hàng ở phân khúc này có thu nhập tốt và mức độ trung thành cao.

tai sao the gioi di dong mo topzone anh 1

Thế Giới Di Động xem nhóm người dùng Apple là tệp khách hàng tiềm năng.

“Chúng tôi nắm thị phần lớn trên nhiều hạng mục kinh doanh. 10 chiếc điện thoại bán ra tại Việt Nam, Thế Giới Di Động có 5. 10 chiếc TV bán ra tại Việt Nam, chúng tôi có một nửa. Tuy nhiên, riêng iPhone chưa đạt tỷ lệ này, Thế Giới Di Động mới chiếm khoảng 30%. Do vậy, tôi xem đây là cơ hội để phát triển”, ông Đoàn Văn Hiểu Em nói.

Theo CEO Thế Giới Di Động, tại Việt Nam vẫn còn nhiều người mua iPhone xách tay, chưa tiếp cận với dịch vụ tốt nhất của Apple. Việc TopZone mở rộng các chi nhánh sẽ giúp sản phẩm Apple chính hãng tiếp cận với nhiều khách hàng mới.

Ngoài ra, đại diện Thế Giới Di Động đặt mục tiêu tăng sự hiện diện của thương hiệu Apple ở thị trường chính hãng Việt Nam. “Tôi kỳ vọng 1-2 năm nữa, Apple sẽ xem trọng thị trường Việt Nam hơn. Qua đó, sản phẩm sẽ được mở bán sớm như những thị trường khác. Đồng thời, hãng sẽ có các ưu đãi, hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng trong nước”, ông Hiểu Em chia sẻ.

Bên cạnh đó, trải qua hơn 4 tháng phải ngừng hoạt động ở nhiều địa phương, doanh số của Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đỉnh điểm trong tháng 8, nhà bán lẻ này phải đóng cửa hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc. TopZone là một trong những kế hoạch được kỳ vọng giúp công ty phục hồi sau giãn cách.

Trong buổi ra mắt hệ thống, ông Hiểu Em đặt kỳ vọng mỗi cửa hàng TopZone AAR sẽ thu về 2-3 tỷ đồng/tháng. Trong khi đó, đại lý APR với diện tích từ 180-200 m2 hứa hẹn mang lại cho công ty 8-10 tỷ đồng/tháng.

Khác biệt giữa TopZone và đại lý Thế Giới Di Động

Ông Hiểu em cho biết Thế Giới Di Động là nơi tập trung kinh doanh nhiều dòng điện thoại, nhưng chưa mang đến trải nghiệm mua sắm sản phẩm Apple cao cấp. Với TopZone, người dùng được trải nghiệm đầy đủ các sản phẩm mới nhất của Apple trong không gian đạt chuẩn Apple Store.

tai sao the gioi di dong mo topzone anh 2

Thế Giới Di Động đặt nhiều kỳ vọng vào chuỗi TopZone.

Theo ghi nhận của phóng viên, cửa hàng TopZone chi nhánh 191 Điện Biên Phủ sở hữu diện tích không quá lớn nhưng có nhiều sản phẩm của Apple. Trong đó, các thiết bị mới như Apple Watch, iMac M1, iPhone 13 series được trưng bày ở vị trí thuận tiện cho người dùng trải nghiệm.

“Ở đây được trưng bày đa dạng sản phẩm mới của Apple, nhiều phụ kiện mà các cửa hàng khác không có”, ông Lâm Khải, khách hàng trải nghiệm tại TopZone chia sẻ.

Ngoài ra, ông Hiểu Em cho biết toàn bộ nhân viên tại TopZone được đào tạo theo quy chuẩn của Apple. Những người này nắm vững kiến thức chuyên môn về sản phẩm Táo khuyết để tư vấn cho khách.

“Khách hàng được trải nghiệm việc mua sắm tương tự như Apple Store ngay tại Việt Nam. Quy trình hỗ trợ người dùng từ lúc bước vào cửa hàng đến khi thanh toán được thực hiện theo đúng chuẩn Táo khuyết”, ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ.

Cuộc chiến 'Apple Store thu nhỏ' tại Việt Nam

Mono Store Apple không phải là mô hình mới. Tuy nhiên, TopZone gây dấu ấn trên thị trường bằng một chiến lược cụ thể.

Thế giới Di động tham vọng gì ở chuỗi bán lẻ mới?

Thế giới Di động đặt mục tiêu doanh thu 2-3 tỷ đồng/cửa hàng/tháng với chuỗi TopZone, dù chuỗi này có thể cạnh tranh trực tiếp với chính Thegioididong.com.

Màu sắc sặc sỡ của logo TopZone nói lên điều gì?

Logo nhiều màu sắc của TopZone từng khiến người dùng liên tưởng đến que thử thai. Tuy nhiên, ý nghĩa đằng sau sự sặc sỡ đó là định hướng kinh doanh thú vị của Thế Giới Di Động.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm