Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Netflix thử nghiệm phụ phí chia sẻ tài khoản

Nền tảng phát trực tuyến sẽ thử nghiệm loại hình phụ phí mới tại 5 quốc gia thuộc khu vực Mỹ Latinh. Mức phí dao động 1,7-2,99 USD/thuê bao.

Theo Bloomberg, người dùng dịch vụ của Netflix tại 5 nước Mỹ Latinh gồm Argentina, El Salvador, Guatemala, Honduras, Cộng hòa Dominica sẽ phải trả phụ phí nếu sử dụng tài khoản bên ngoài nơi cư trú trong hơn 2 tuần. Dự kiến mức phí thử nghiệm ở Argentina khoảng 1,7 USD trong khi những quốc gia khác là 2,99 USD.

Netflix cho biết việc này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động sử dụng dịch vụ trên các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng, laptop hay những gia đình đang đi du lịch.

Nếu người dùng sử dụng tài khoản ở vị trí khác với đăng ký hơn 2 tuần, ứng dụng sẽ gửi thông báo đóng thêm phí hoặc thay đổi địa chỉ chính.

Nền tảng cũng nhấn mạnh việc hơn 100 triệu hộ gia đình sử dụng tài khoản do cá nhân khác trả tiền và xu hướng chia sẻ mật khẩu là một trong những lý do chính khiến tốc độ tăng trưởng đăng ký dịch vụ suy yếu. Công ty đã mất khoảng 200.000 thuê bao khách hàng trong quý đầu tiên và dự báo thiệt hại thêm 2 triệu thuê bao trong quý II.

Trong năm nay, trước những lo ngại về tình hình kinh doanh lĩnh vực phát trực tuyến, giá cổ phiếu của Netflix đã giảm hơn 65%.

Netflix thu phu phi,  Phu phi moi cua Netflix anh 1

Netflix mất nhiều thuê bao đăng ký do hoạt động chia sẻ tài khoản của người dùng. Ảnh: IBM.

“Việc chia sẻ tài khoản rộng rãi giữa các hộ gia đình làm giảm khả năng đầu tư lâu dài và quá trình cải thiện dịch vụ của chúng tôi”, Giám đốc đổi mới sản xuất Netflix Chengyi Long chia sẻ.

Công ty ghi nhận tỷ lệ chia sẻ mật khẩu đặc biệt cao ở khu vực Mỹ Latinh. Nền tảng phát trực tuyến đang cố gắng hạn chế hoạt động chia sẻ, đồng thời tránh ảnh hưởng đến thói quen sử dụng của khách hàng.

Trước đó, Netflix đã yêu cầu người dùng ở Chile, Costa Rica và Peru trả thêm phí nếu có nhu cầu thêm thành viên vào tài khoản chính. Thành viên mới được cấp tài khoản phụ với địa chỉ email, kênh xem riêng và có thể sử dụng ứng dụng cùng lúc với tư cách là chủ tài khoản chính trong gói dịch vụ.

Tại Việt Nam, Netflix hiện cung cấp 4 gói dịch vụ với giá cước 70.000-260.000 đồng/tháng. Mỗi gói cước sẽ có chất lượng trình chiếu, độ phân giải và loại thiết bị xem khác nhau.

Ứng dụng này cũng chưa áp dụng bất cứ loại hình thử nghiệm nào liên quan đến phụ phí mới hay chèn quảng cáo.

Doanh thu ngành thông tin và truyền thông vượt 1,8 triệu tỷ

Doanh thu và lợi nhuận của ngành thông tin và truyền thông (ngành TTTT) tăng trưởng 2 con số so với năm ngoái. Trong 6 tháng, toàn ngành đóng góp 461.900 tỷ đồng vào GDP.

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm