Netflix sa thải lượng lớn nhân viên giữa một năm khó khăn đối với gã khổng lồ phát trực tuyến.
"Trong khi tiếp tục đầu tư đáng kể vào hoạt động kinh doanh, chúng tôi đã thực hiện những điều chỉnh này để chi phí doanh thu đang tăng lên phù hợp với tốc độ tăng trưởng chậm lại của chúng tôi", một phát ngôn viên của Netflix nói với CNN Business hôm thứ năm.
Tòa nhà Netflix trên Đại lộ Sunset ở Los Angeles, California. Ảnh: Frederic J Brown / AFP / Getty Images. |
"Chúng tôi rất biết ơn vì tất cả những gì họ đã làm cho Netflix và đang làm việc chăm chỉ để hỗ trợ họ vượt qua quá trình chuyển đổi khó khăn này."
Việc sa thải đã ảnh hưởng đến khoảng 3% lực lượng lao động của Netflix, bao gồm 11.000 nhân viên toàn thời gian. Việc sa thải cũng chủ yếu diễn ra ở Mỹ.
Netflix đã báo cáo vào tháng 4 rằng họ mất 200.000 người đăng ký lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ. Điều này đã gửi những làn sóng chấn động qua phố Wall, khiến các nhà đầu tư phải quét sạch hàng tỷ USD khỏi vốn hóa thị trường của Netflix. Cổ phiếu của công ty đã giảm mạnh khoảng 70% trong năm nay. Tuy nhiên, số lượng người đăng ký Netflix được dự kiến giảm tới 2 triệu người trong quý sắp tới, theo The Guardian.
Tháng trước, Netflix đã sa thải 150 nhân viên. Công ty đổ lỗi cho sự sụt giảm do một loạt yếu tố, bao gồm cạnh tranh gia tăng, nền kinh tế, chiến sự ở Ukraine và số lượng lớn những người chia sẻ tài khoản của họ với các hộ gia đình không trả tiền.
Một phát ngôn viên của Netflix cho biết các kênh đa dạng, tập trung vào khán giả như Con Todo và Strong Black Lead là ưu tiên của công ty và họ đang “đầu tư rất nhiều vào chúng”.
Để bù đắp thiệt hại về người đăng ký, Netflix cũng đang xem xét thêm quảng cáo vào dịch vụ để đổi lại đăng ký giá thấp hơn ngoài việc cắt giảm chi phí, một động thái mà hãng này đã chống lại từ lâu.
Vào thứ năm, giám đốc điều hành của Netflix, Ted Sarandos, cho biết công ty đang đàm phán với một số công ty để hợp tác quảng cáo.
Các báo cáo truyền thông từ đầu tuần này cho biết họ đang thảo luận với Google của Alphabet và NBCUniversal của Comcast để tìm kiếm các mối liên hệ tiềm năng về tiếp thị.
“Chúng tôi đang nói chuyện với tất cả họ ngay bây giờ”, Sarandos nói tại hội nghị Cannes Lions khi được hỏi Netflix đang muốn hợp tác với công ty nào.