Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Netflix sắp có quảng cáo

Theo công bố trước đó, Netflix cho biết sẽ hợp tác với Microsoft trong kế hoạch bổ sung gói đăng ký xem phim có quảng cáo trên nền tảng này.

Kế hoạch bắt tay với Microsoft của nền tảng chiếu phim trực tuyến Netflix được đưa ra sau thông báo hồi tháng 4 cho biết hãng sẵn sàng thêm gói xem phim chứa quảng cáo với giá thấp hơn vào dịch vụ của mình.

Đây là điều mà CEO Reed Hastings của Netflix đã phản đối trong nhiều năm. Tuy nhiên, công ty này đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất lịch sử 25 năm hoạt động. Theo đó, lần đầu tiên sau một thập kỷ, Netflix mất lượng lớn số người đăng ký trong quý đầu năm.

Thời điểm ra mắt gói xem phim có chứa quảng cáo vẫn chưa được công bố chính thức. Trước đó, The New York Times cho biết hồi tháng 5, Netflix tiết lộ với nhân viên về kế hoạch này có thể bắt đầu từ cuối năm 2022.

Nền tảng chiếu phim trực tuyến này cho biết kế hoạch đang diễn ra trong những ngày đầu tiên và công ty còn nhiều việc phải làm khi giới thiệu dịch vụ quảng cáo cho 221,6 triệu người đăng ký trên toàn cầu.

Greg Peters, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc sản phẩm của Netflix, cho biết Microsoft sẽ cung cấp dịch vụ này và đảm bảo quyền riêng tư cho các người dùng. Ông nói thêm rằng mục tiêu dài hạn của Netflix là thêm nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng và trải nghiệm quảng cáo truyền hình tốt hơn cho các thương hiệu.

quang cao,  dich vu,  kinh doanh anh 1

Netflix sắp có gói xem phim chưa quảng cáo với chi phí rẻ hơn. Ảnh: Tinhte.vn.

Trong tháng 4, Netflix đã công bố báo cáo cho biết nền tảng chiếu phim trực tuyến này đã mất 200.000 người đăng ký trong quý đầu tiên của năm 2022 và dự kiến ​​mất thêm 2 triệu lượt đăng ký trong quý II.

Thông tin này đã khiến giá cổ phiếu Netflix sụt giảm và khiến các nhà đầu tư lo sợ cả về tương lai của Netflix và toàn bộ hoạt động kinh doanh thu phát trực tuyến nói chung.

Trong quý đầu năm nay, Netflix ghi nhận doanh thu tăng gần 10%, đạt 7,9 tỷ USD. Tuy nhiên, lợi nhuận thu về của công ty chỉ đạt 1,6 tỷ USD, giảm so với mức 1,7 tỷ USD của quý liền trước.

Theo Bloomberg, từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của Netflix đã giảm 68% và hiện giao dịch trong khoảng 190 USD/cổ phiếu.

Nguyên nhân của vấn đề này được đưa ra là sau khi nới lỏng các hạn chế liên quan đến dịch Covid-19, người dùng ít phụ thuộc vào những dịch vụ phát trực tuyến như Netflix hơn. Bên cạnh đó, các đối thủ cạnh tranh của Netflix ghi điểm nhờ giá thành thấp và nội dung mới.

Mới nhất, Disney cho biết đã có thêm 7,9 triệu lượt đăng ký mới ở quý trước, Paramount cũng ghi nhận thêm 6 triệu lượt đăng ký mới trên các nền tảng phát trực tuyến trong quý I năm nay.

Cổ phiếu Netflix lao dốc

Giá cổ phiếu Netflix lao dốc mạnh khi số người dùng sụt giảm. Việc nới lỏng các biện pháp chống dịch đã khiến người dùng toàn cầu không còn phụ thuộc nhiều vào nền tảng này.

Netflix sa thải 300 nhân viên

Số lượng người đăng ký Netflix được dự kiến sẽ giảm tới 2 triệu người trong quý tới, theo The Guardian.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm