Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NATO mời ông Joe Biden dự hội nghị thượng đỉnh đầu năm 2021

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg ngày 30/11 thông báo liên minh đã gửi lời mời ông Joe Biden dự hội nghị thượng đỉnh tại Brussels vào "đầu năm sau", khi ông đã nhậm chức.

"Ngày cụ thể vẫn chưa được ấn định. Tuy nhiên, NATO vẫn có hội nghị thượng đỉnh và đương nhiên mọi nhà lãnh đạo NATO đều sẽ có mặt", Tổng thư ký Jens Stoltenberg thông báo.

Theo AFP, NATO đã gửi lời mời đến tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đến dự hội nghị thượng đỉnh vào "đầu năm sau". Sự kiện có thể diễn ra sau khi ông Biden nhậm chức vào ngày 20/1/2021.

NATO moi ong Joe Biden du thuong dinh anh 1

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thông báo đã mời tổng thống đắc cử Joe Biden của Mỹ đến hội nghị thượng đỉnh vào đầu năm 2021. Ảnh: Reuters.

Phát biểu trước thềm cuộc họp các bộ trưởng, Tổng thư ký Stoltenberg nhấn mạnh NATO đã được chứng minh "là một liên minh rất linh hoạt". Ông đồng thời tuyên bố tổ chức muốn hướng đến vai trò chính trị cao hơn.

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel vẫn kỳ vọng tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ khôi phục mô hình an ninh mang tính tập thể truyền thống của NATO.

Theo DW, ông Stoltenberg cũng đánh giá ông Biden đắc cử là "điều tốt cho mọi người" vì cựu phó tổng thống Mỹ là "một người ủng hộ nhiệt thành cho mối liên kết giữa Bắc Mỹ và châu Âu".

Tuy nhiên, tổng thư ký NATO vẫn tế nhị lưu ý rằng Mỹ "lúc này chỉ có một tổng thống".

Ông Trump: Tôi vẫn là tổng thống Mỹ, đừng nói chuyện kiểu đó với tôi Tổng thống Trump đã giận dữ với một phóng viên sau khi được hỏi ông sẽ làm gì nếu Đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho Joe Biden.

Ông Biden cuối cùng đã được nhận tin tình báo

Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ nhận báo cáo tình báo hàng ngày dành cho tổng thống từ ngày 30/11, sau hơn hai tuần ông Trump chặn quá trình chuyển giao.

Ông Biden công bố đội truyền thông chưa từng có trong lịch sử Mỹ

Tổng thống đắc cử Joe Biden ngày 29/11 công bố đội ngũ truyền thông toàn nữ đầu tiên trong lịch sử của Nhà Trắng.

Tổng thống Trump: 'Suy nghĩ của tôi sẽ không thay đổi trong 6 tháng'

Trong cuộc phỏng vấn truyền hình đầu tiên sau cuộc bầu cử, Tổng thống Trump cho thấy ông sẽ không bao giờ nhượng bộ Joe Biden và từ bỏ thuyết âm mưu về gian lận phiếu bầu.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm