Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Napoli sắp thay HLV sau khi vô địch Serie A

HLV Luciano Spalletti được cho là xuất hiện mâu thuẫn với ban lãnh đạo Napoli và chuẩn bị chia tay đội bóng vào cuối mùa.

HLV Spalletti sẽ không còn gắn bó với Napoli sau mùa giải này. Ảnh: Reuters.

Theo Corriere della Sera, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis và HLV Spalletti không nói chuyện với nhau kể từ khi Napoli lên ngôi vô địch Italy lần đầu sau 33 năm. Nguồn tin khẳng định HLV 64 tuổi sẽ chia tay sân Diego Maradona sau khi mùa giải năm nay hạ màn.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizo Romano quả quyết: "Spalletti đang xem xét nghiêm túc việc rời Napoli vào cuối mùa giải. Napoli cũng bắt đầu tìm kiếm các phương án thay thế".

Hôm 21/5 (giờ Hà Nội), Chủ tịch De Laurentiis xuất hiện ở đại bản doanh CLB để thảo luận kế hoạch cho mùa giải mới nhưng không có bóng dáng của HLV Spalletti. "Sự căng thẳng ngày càng lớn dần. De Laurentiis không còn muốn nhắc tên Spalletti", Goal tiết lộ.

Vị HLV 64 tuổi cũng không tham dự buổi họp báo trước trận gặp Inter. Thủ môn Alex Meret họp thay. Sau trận thắng Inter 3-1 rạng sáng 22/5, nhà cầm quân người Italy úp mở về việc rời sân Diego Armando Maradona: "Quyết định đã được đưa ra, chúng tôi chỉ còn chờ thông báo".

Vincenzo Italiano, người giúp Fiorentina vào chung kết Coppa Italia và UEFA Conference League mùa này, Antonio Conte, HLV đang thất nghiệp, Gian Piero Gasperini của Atalanta và Roberto De Zerbi của Brighton là những cái tên được Napoli cân nhắc bổ nhiệm.

Tuy nhiên, theo Corriere dello Sport, Rafa Benitez mới là ứng cử viên sáng giá. Benitez có kinh nghiệm nắm quyền ở Napoli. Ông giúp CLB này vô địch Coppa Italia và cán đích Serie A ở vị trí thứ 3 trong giai đoạn 2013-2015.

Không chỉ chia tay HLV Spalletti, Napoli cũng đối mặt với nhiều sự thay đổi lớn về mặt nhân sự trong hè 2023. Những cầu thủ chủ chốt như Victor Osimhen, Kim Min-jae hay Khvicha Kvaratskhelia có khả năng rời đội để tìm kiếm thử thách lớn hơn.

Khoảnh khắc Napoli vô địch Serie A Rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội), cổ động viên Napoli tràn xuống sân nhà của Udinese để ăn mừng trận hòa 1-1 đem về Scudetto thứ 3 trong lịch sử đội bóng miền Nam Italy.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Napoli sẵn sàng bán Kim Min-jae cho MU với giá kỷ lục

MU quan tâm đến Kim Min-jae của Napoli và nhà tân vô địch Serie A có thể bán đứt hậu vệ người Hàn Quốc với giá khoảng 60 triệu euro.

MU hết cơ hội mua Osimhen hè này

Chủ tịch Napoli tuyên bố không để tiền đạo người Nigeria rời đi với bất kỳ giá nào trong hè 2023.

Bạo loạn chết người sau chức vô địch của Napoli

Một người đàn ông thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương ở miền nam Italy khi cổ động viên đổ ra đường ăn mừng chức vô địch lịch sử của Napoli.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm