Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Napoli sẵn sàng bán Kim Min-jae cho MU với giá kỷ lục

MU quan tâm đến Kim Min-jae của Napoli và nhà tân vô địch Serie A có thể bán đứt hậu vệ người Hàn Quốc với giá khoảng 60 triệu euro.

MU đứng trước cơ hội chiêu mộ hậu vệ người Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Theo Corriere dello Sport, Napoli sẽ để Kim Min-jae ra đi trong trường hợp MU chấp nhận đặt 60 triệu euro lên bàn đàm phán. Đây là mức giá chuyển nhượng kỷ lục của một hậu vệ châu Á. Goal tiết lộ nhà vô địch Italy ưu tiên giữ chân Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia hơn. Vì vậy, Napoli sẵn sàng để Kim ra đi khi được giá.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận MU theo đuổi Kim trong bối cảnh tương lai của Harry Maguire và Victor Lindelof khó đoán. Trong khi đó, bộ đôi Raphael Varane và Lisandro Martinez hay chấn thương và cần người bổ sung cho vị trí trung vệ.

Min-jae vừa trở thành cầu thủ người Hàn Quốc đầu tiên giành chức vô địch Serie A trong màu áo Napoli. Trong lịch sử top 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, trung vệ 26 tuổi này là cầu thủ người Hàn Quốc thứ hai lên ngôi sau Park Ji-sung (MU). Kim để lại dấu ấn đậm nét trong năm đầu tiên thi đấu tại Serie A và giúp Napoli lên ngôi vô địch sau 33 năm chờ đợi.

Hành trang đến châu Âu của Kim là chiều cao ấn tượng (1,9 m), cơ bắp rắn rỏi của một trung vệ cổ điển, kỹ năng phòng ngự và khả năng đọc trận đấu ấn tượng. Biệt danh "Monster" (Quái vật - PV) được người hâm mộ đặt cho Kim nhờ vào khả năng tranh chấp và không chiến ấn tượng. CLB xứ Naples chi 18 triệu euro để đón Kim về thi đấu trong mùa hè 2022 và giờ họ có cơ hội thu về gấp 3 lần số tiền bỏ ra.

HLV Spalletti là người có công nâng tầm Kim ở Napoli. Chiến lược gia người Italy giúp Kim cải thiện khả năng phán đoán, đóng góp vào lối chơi và nâng cao tư duy chơi bóng. Infogol thống kê Kim chuyền đến 2.520 đường chuyền tại Serie A từ đầu giải, đạt tỷ lệ chính xác 91%. Trung bình, cầu thủ người Hàn Quốc tung ra 81 đường chuyền mỗi trận.

Thăng hoa cùng Napoli ở cả Serie A lẫn Champions League, Kim được tạp chí Four Four Two xếp vào nhóm 10 trung vệ hay nhất thế giới hiện tại bên cạnh Antonio Rudiger, David Alaba hay Ruben Dias. Đó là sự thừa nhận cho tài năng của Kim.

Cựu hậu vệ Paul Parker của MU nhận định: "Varane dễ chấn thương nên MU cần một người cạnh tranh. Cậu ấy cũng sẽ là một bản hợp đồng giúp quảng bá hình ảnh tốt giống như Kaoru Mitoma của tuyển Nhật Bản".

Ten Hag chê cầu thủ, trách trọng tài sau thất bại của MU Chiến lược gia người Hà Lan không hài lòng với trọng tài cũng như sự thiếu hiệu quả và tập trung của các cầu thủ Man United trong trận thua Brighton rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Antony ẩu đả với trung vệ cao 1,91 m

Cầu thủ MU thoát thẻ đỏ sau liên tiếp những khoảnh khắc mất bình tĩnh trong trận gặp Brighton rạng sáng 5/5.

Ronaldo bị chỉ trích sau màn xin lỗi của Messi

Cách hành xử trái ngược với MU của Cristiano Ronaldo so với Lionel Messi khiến siêu sao người Bồ Đào Nha nhận chỉ trích.

Tuchel kéo Bayern ra khỏi cuộc khủng hoảng

Đêm 6/5 (giờ Hà Nội), Bayern thắng Bremen 2-1 ở vòng 31 Bundesliga, qua đó tạm hơn Dortmund 4 điểm. Đây cũng là chiến thắng thứ hai liên tiếp của thầy trò Thomas Tuchel.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm