Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạo loạn chết người sau chức vô địch của Napoli

Một người đàn ông thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương ở miền nam Italy khi cổ động viên đổ ra đường ăn mừng chức vô địch lịch sử của Napoli.

Khoảnh khắc Napoli vô địch Serie A Rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội), cổ động viên Napoli tràn xuống sân nhà của Udinese để ăn mừng trận hòa 1-1 đem về Scudetto thứ 3 trong lịch sử đội bóng miền Nam Italy.
Bao loan chet nguoi anh 1

Không khí lễ hội tràn ngập khắp các con phố trong ngày Napoli xưng vương tại Italy sau 33 năm chờ đợi. Tuy nhiên màn ăn mừng dần trở nên mất kiểm soát. Đã có thương vong xuất hiện trong đêm.

Bao loan chet nguoi anh 2

Chỉ vài giờ sau, một người đàn ông 26 tuổi chết vì vết thương do đạn bắn. Daily Mail tiết lộ Vincenzo Costanzo, 26 tuổi, là người tử vong sau khi trúng một phát đạn. Cảnh sát đang điều nguyên nhân thật sự dẫn tới cái chết của Costanzo, vốn là một tên tội phạm khét tiếng. "Màn ăn mừng có thể được sử dụng như vỏ bọc cho một vụ tấn công", tờ báo Anh viết.

Bao loan chet nguoi anh 3
Cảnh sát cho biết Costanzo được tìm thấy trên mặt đất với cơ thể chảy rất nhiều máu cùng ba người khác. Một trong số đó là bạn gái của người đàn ông này. Tất cả được đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị, riêng Costanzo không qua khỏi.
Bao loan chet nguoi anh 4
Các cơ quan y tế ở Napoli báo cáo có hơn 200 người bị thương và cần điều trị y tế trên toàn thành phố. 22 người đang trong tình trạng nguy kịch do bị bỏng, chấn thương đầu và gãy xương sau do pháo sáng hoặc rơi từ xe tay ga và ôtô. Các nhân viên y tế và cảnh sát chống báo loạn được điều động đến khu vực trung tâm, một giờ sau khi Napoli giành chức vô địch.
Bao loan chet nguoi anh 5

Các nhà chức trách thực hiện một số biện pháp để ổn định trật tự công cộng và cố ngăn chặn rủi ro, song không thành. Giao thông bị cấm ở khu vực trung tâm với mục đích tránh tình trạng tắc nghẽn. Các loại pháo cũng bị cấm sử dụng, nhưng không ngăn được người hâm mộ Napoli ăn mừng bằng pháo sáng và bom khói suốt đêm. Ba cảnh sát bị tấn công khi họ cố gắng di chuyển đám đông.

Bao loan chet nguoi anh 6

Tại sân Dacia, cổ động viên Napoli và Udinese cũng đối đầu nhau ngay khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Hãng tin ANSA cho hay phía cổ động viên đội chủ nhà có trang bị thắt lưng và dùi cui. Họ sẵn sàng dùng những vật dụng này để tấn công đối phương.

Bao loan chet nguoi anh 7

Đài truyền hình RAI xác nhận cảnh sát chống bạo động nhanh chóng can thiệp để giải tán vụ ẩu đả. 6 cổ động viên được cho là đã bị thương sau cuộc đụng độ. Trước khi trận đấu chuẩn bị kết thúc, các nhân viên an ninh được huy động để hộ tống cầu thủ và ban huấn luyện ra khỏi sân.

Bao loan chet nguoi anh 8

Victor Osimhen cùng đồng đội bị đám đông người hâm mộ vây kín và mất thời gian khá lâu mới có thể vào đường hầm. Napoli hơn Lazio 16 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng, qua đó chính thức vô địch Serie A 2022/23.

Bao loan chet nguoi anh 9

Cục diện nhóm đầu bảng xếp hạng Serie A 2022/23 sau vòng 33. Đồ họa: Minh Phúc.

Dàn môtô đuổi theo xe bus Napoli Tiền vệ Zambo Anguissa chia sẻ khoảnh khắc người hâm mộ thành phố Napoli chào đón các cầu thủ sau chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Juventus ở vòng 31 Serie A rạng sáng 24/4.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Napoli - vô địch trong cảm hứng bất tận Maradona

Cảm hứng bất tận về "Thánh Diego" đã được người dân Napoli nung nấu trong suốt 3 thập kỷ, để rồi tình yêu ấy bùng cháy dữ dội khi họ tràn xuống sân ăn mừng ngôi vô địch Serie A.

Vẻ đẹp của Napoli

Lối chơi tấn công phóng khoáng và pressing mạnh mẽ đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Serie A 2022/23 của Napoli.

Sao Napoli bị CĐV lột quần áo sau khi vô địch

Piotr Zielinski bối rối khi bị đám đông người hâm mộ xin cả quần lẫn áo đấu trong ngày Napoli vô địch Serie A.

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm