Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Năm luật sư rời nhóm, ông Trump thuê đội bào chữa mới

Sau khi nhiều luật sư rút khỏi nhóm, cựu Tổng thống Donald Trump phải bổ nhiệm lại đội bào chữa để chuẩn bị cho phiên tòa luận tội ông tại Thượng viện vào tuần tới.

Tối ngày 31/1, cựu tổng thống tuyên bố các luật sư David Schoen và Bruce L. Castor sẽ đứng đầu nhóm pháp lý mới của ông.

Việc “tuyển quân” được tiến hành một ngày sau khi nhiều luật sư cũ quyết định rút lui.

Như vậy, đội ngũ pháp lý mới của ông Trump sẽ còn rất ít thời gian để chuẩn bị cho phiên tòa luận tội. Theo lịch trình, các công tố viên của Hạ viện sẽ hồi đáp biên bản bào chữa của ông Trump. Đến ngày 9/2, các nghị sĩ bắt đầu tranh luận tại Thượng viện.

Trước đó, CNN hôm 31/1 cho biết 5 luật sư trong đội bào chữa cho cựu tổng thống bất ngờ rời nhóm. Trong số này bao gồm luật sư Butch Bower, người được Thượng nghị sĩ Lindsey Graham tiến cử với ông Trump.

ong Trump thue luat su moi anh 1

Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Hai luật sư mới của ông Trump, Schoen và Castor đều có sự nghiệp gây tranh cãi, theo Guardian.

Ông Schoen từng biện hộ cho ông Roger Stone hồi tháng 11/2019 vì tội cản trở quốc hội điều tra mối liên quan giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và phía Nga.

Cũng vào năm 2019, ông Schoen có cuộc gặp với Jeffrey Epstein, người vướng cáo buộc bạo hành tình dục, trước khi người ông Epstein qua đời trong trại giam.

Luật sư Bruce Castor, một đảng viên Cộng hòa, là cựu quyền tổng chưởng lý của bang Pennsylvania. Ông Castor có lập trường khá bảo thủ, từng hứng chịu nhiều chỉ trích vì không đứng về phía các nạn nhân của tội phạm tình dục.

Ông Castor cũng tạo ra tai tiếng khi không truy tố nghệ sĩ hài Bill Cosby suốt hơn một thập kỷ. Cuối cùng, ông Cosby vẫn bị kết án vào năm 2018 vì nhiều tội danh liên quan đến tội phạm tình dục.

'Đảng Trump' - cơn ác mộng của những người Cộng hòa

Đảng Cộng hoà đối mặt nguy cơ khủng hoảng khi ông Trump bắt đầu đẩy mạnh ý tưởng thành lập một đảng mới vì nhiều cử tri đã tỏ ra rằng họ muốn một "đảng Trump" hơn đảng Cộng hòa.

Phe Cộng hòa muốn trừng phạt ông Trump, nhưng sợ bị trừng phạt lại

Các thượng nghị sĩ Cộng hòa muốn buộc ông Trump phải chịu trách nhiệm kích động vụ bạo loạn ở Điện Capitol, nhưng không muốn bỏ phiếu luận tội cựu tổng thống vì sợ bị trả đũa.

Ông Trump đang tìm 'người thừa kế'?

Các nguồn tin cho biết cựu Tổng thống Donald Trump đang xem xét lại khả năng tái tranh cử, vì ông có thể dành sự ủng hộ cho một ứng viên bảo thủ khác.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm