Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Năm biến động của làng mốt

Năm 2022, nhiều sự kiện thay đổi ngành thời trang. Xen lẫn loạt bê bối là nhiều khoảnh khắc khó quên.

nam bien dong anh 1

Nhiều sự kiện xảy ra làm rung chuyển ngành thời trang trong năm 2022. Giữa sự hỗn loạn vẫn có nhiều khoảnh khắc lộng lẫy, đáng được chú ý. Bên cạnh đó, sự ra đi của nhiều nhân vật quan trọng khiến giới mộ điệu không khỏi xót thương. Tháng 1, André Leon Talley - cựu giám đốc sáng tạo và tổng biên tập tạp chí Vogue - qua đời tại một bệnh viện ở White Plains (New York, Mỹ), hưởng thọ 73 tuổi. Sự ra đi của ông để lại bầu không khí nặng nề bao phủ ngành thời trang. Ảnh: Vogue.

nam bien dong anh 8

Met Gala khiến không khí tháng 5 thêm phần sôi động. Kim Kardashian gây tranh cãi khi diện váy của Marilyn Monroe. Những thiết kế hở hang phủ sóng trên thảm đỏ. Ảnh: People.

nam bien dong anh 9

Barbiecore càn quét làng mốt. Xu hướng diện đồ lấy cảm hứng từ búp bê Barbie được nhiều nghệ sĩ ưa chuộng. Ngoài ra, trong tháng 6, Kate Middleton và Kate Moss gây ấn tượng với gu thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân. Ảnh: SCMP.

nam bien dong anh 12

Tháng 8, làng mốt thương tiếc trước sự ra đi của Issey Miyake. Ông qua đời ở tuổi 84. Nhà thiết kế thời trang huyền thoại của Nhật Bản luôn thầm lặng cống hiến cho ngành thời trang. Sự ra đi của ông để lại lỗ hổng lớn. Ảnh: Harper's Bazaar.

nam bien dong anh 15

Trong tháng 10, phát ngôn của Kanye West về người Do Thái khiến nam rapper bị chỉ trích. Bên cạnh đó, Halloween tạo điều kiện để loạt nghệ sĩ sáng tạo. Heidi Klum trở thành tâm điểm với tạo hình con sâu. Ảnh: Saul Appelbaum.

nam bien dong anh 16

Tháng 11, Alessandro Michele gây chấn động khi tuyên bố rời Gucci sau 7 năm gắn bó. Raf Simons đóng cửa nhãn hàng cùng tên. Cuối tháng, bê bối của Balenciaga khiến nhãn hàng bị chỉ trích. Nhiều người tẩy chay, đốt đồ của thương hiệu Tây Ban Nha. Các nghệ sĩ có mối quan hệ với nhãn hàng này cũng bị ảnh hưởng. Ảnh: Vogue.

nam bien dong anh 17

Fashion Awards tôn vinh nhiều gương mặt nổi bật trong ngành thời trang. Bella Hadid chiến thắng hạng mục Người mẫu của năm. Ảnh: Vogue.

Phía sau mẫu áo đấu may mắn của Croatia

Mẫu áo đấu kẻ caro trở thành tâm điểm sau khi Croatia đánh bại Brazil. Từ những năm 1990, thiết kế được xem như một biểu tượng đại chúng.

Phong cách của Neymar ở tuổi 30

Hình ảnh của Neymar luôn đi kèm những mẫu đồ hiệu, đồng hồ và trang sức đắt đỏ. Anh có tư duy phối đồ khác biệt, thay đổi theo năm tháng.

Giai Kỳ

Cùng chuyên mục