Hà Nội, TP.HCM sớm công khai lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện
Bộ Xây dựng phối hợp với Hà Nội và TP.HCM đề xuất chính sách đột phá để hỗ trợ người dân sử dụng các phương tiện giao thông xanh, báo cáo Thủ tướng trong tháng 10.
72 kết quả phù hợp
Bộ Xây dựng phối hợp với Hà Nội và TP.HCM đề xuất chính sách đột phá để hỗ trợ người dân sử dụng các phương tiện giao thông xanh, báo cáo Thủ tướng trong tháng 10.
Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus khai trương, đưa vào vận hành tuyến buýt điện số 43, kết nối 30 điểm từ trung tâm thành phố Hà Nội tới khu vực Đông Anh và ngược lại.
Phục vụ việc phá dỡ tòa "Hàm cá mập" và tổ chức lại không gian quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục, liên ngành Xây dựng - Công an Hà Nội đang khảo sát tổ chức lại giao thông.
Xe buýt ở TP.HCM liên tục vi phạm quy định về an toàn giao thông, an ninh trật tự gây bức xúc dư luận thời gian qua.
Từ ngày 1/11, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt có trợ giá. Nhiều người dân cho rằng, giá vé tăng phải đi cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, giảm xe xả khói đen, chết máy giữa đường.
Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho rằng để chứa đủ 10 triệu xe đang quản lý, toàn bộ mặt đường hiện hữu tại TP phải được mở rộng gấp 2,5 lần.
Một nửa là những người mất việc vì AI. Nửa còn lại là những nhân viên thăng tiến, hưởng lợi từ công nghệ mới.
Google Maps là một thế giới phản chiếu được đánh giá như quân bài giúp ông trùm công nghệ này giành thế thượng phong trên đường đua metaverse.
Phát biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội được tổ chức ngày 7/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng cần thay đổi cách làm.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đề xuất mở mới 22 tuyến xe buýt gom cho metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, trong đó có 3 tuyến liên tỉnh và 19 tuyến nội thành.
Tài xế, tiếp viên xe buýt ở TP.HCM cần thay đổi thái độ ứng xử đối với người khuyết tật khi đi lại bằng xe buýt.
Theo chuyên gia, việc mở làn đường dành cho xe đạp là cần thiết, giúp giảm ùn tắc giao thông. Song, việc này không dễ dàng trong bối cảnh hạ tầng giao thông ở TP.HCM còn thiếu.
Xe buýt được đánh giá chất lượng hoạt động cao nhất dựa trên thang điểm 8-10, thang 6-8 là hoàn thành và thang điểm 2-6 được xem là không đạt.
4 tuyến buýt từ các Bến xe miền Tây, miền Đông, An Sương, An Lạc đến Biên Hòa vừa được khôi phục hoạt động để phục vụ người dân đi lại giữa TP.HCM - Đồng Nai.
Công ty xe buýt cho rằng do khách hàng là người khuyết tật, cùng vị trí đón xe ở ngoài điểm dừng dẫn đến các nhân viên lái xe buýt đi qua đều không biết được nhu cầu của khách.
TS Lương Hoài Nam khẳng định nếu TP.HCM chưa có làn đường ưu tiên cho xe buýt thì loại hình này không thể phát triển, đồng thời đề xuất làm làn đường từ Hàm Nghi đi Tân Sơn Nhất.
UBND TP.HCM có quyết định bổ sung 12 tuyến xe buýt mới, trong đó có 4 tuyến buýt nhỏ, 4 tuyến chất lượng cao và 4 tuyến liên tỉnh.
Theo Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, việc xe buýt điện VinFast đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo ra lối sống mới, văn minh, có trách nhiệm với môi trường, vì một tương lai xanh.
Tiền ngân sách UBND TP.HCM dùng để trợ giá xe buýt tăng theo từng năm nhưng vẫn không đủ để duy trì hoạt động, nhiều tuyến phải tạm dừng khai thác.
Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ chia sẻ đến thời điểm này, thành công có được trong việc phòng, chống dịch Covid-19 là nhờ sự đồng lòng chung sức và sự ủng hộ của người dân.