Hơn 180 cửa hàng của Thế giới Di động bị ảnh hưởng vì dịch
Dưới tác động của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 2, hơn 180 cửa hàng Thegioididong.com và Điện Máy Xanh phải đóng cửa hoặc giới hạn số lượt khách phục vụ.
78 kết quả phù hợp
Dưới tác động của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 2, hơn 180 cửa hàng Thegioididong.com và Điện Máy Xanh phải đóng cửa hoặc giới hạn số lượt khách phục vụ.
Doanh thu trong tháng 7 của Thế giới Di động sụt giảm khi nhu cầu mua sắm điện thoại, điện máy của khách hàng bị tác động bởi dịch Covid-19.
Lần đầu tiên từ khi niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán năm 2014, lợi nhuận 6 tháng đầu năm của Thế giới Di động sụt giảm so với cùng kỳ.
Hệ thống Điện Máy Xanh sẽ chính thức tham gia thị trường xe điện hai bánh tại Việt Nam bằng việc hợp tác, phân phối những sản phẩm của thương hiệu quốc tế Yadea.
Năm 2019, lần đầu tiên số lượng điểm bán của chuỗi điện thoại Thegioididong.com tụt lại so với 2 chuỗi "đàn em" trong hệ thống là Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh.
Năm 2019 kết thúc bằng sự rút lui khỏi mảng bán lẻ của Tập đoàn Vingroup, dù trước đó đã ra mắt dịch vụ siêu thị ảo và các thương vụ mua bán, sáp nhập gây xôn xao của ông lớn này.
Đây là kế hoạch tham vọng nhất của các ông chủ Thế giới Di động từ trước đến nay khi doanh thu ước tính cả năm 2020 sẽ vượt mốc 5 tỷ USD, tăng 13% so với kế hoạch năm 2019.
VinCommerce hiện chiếm thị phần cao nhất trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Khi về tay Masan, đây sẽ là "đế chế" mới trong cuộc cạnh tranh với Co.opmart, Big C và Lotte.
Vinmart và Vinmart+ đang là chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ lớn nhất Việt Nam với hơn 2.600 điểm bán, trong khi VinEco là nhà sản xuất nông nghiệp với 3.300 ha cây trồng.
"Ngành bán lẻ hàng thực phẩm tiêu dùng như cát ngoài biển khơi. Vài nghìn cửa hàng của doanh nghiệp nào đó không là gì trong tổng nhu cầu quá lớn này", ông Trần Kinh Doanh chia sẻ.
Doanh thu 9 tháng của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động đã đạt 77.769 tỷ đồng, tăng hơn 11.000 tỷ (17%) so với cùng kỳ năm trước, nhưng mới hoàn thành 72% kế hoạch cả năm.
Sau một năm hợp tác, doanh thu của FrieslandCampina Vietnam (FCV) tại Bách hóa Xanh tăng gấp 3 lần. Đây là động lực để hãng quyết định ký kết hợp tác chiến lược với Bách hóa Xanh.
Trong vòng bán kính 500 m xung quanh và ngay trong lòng chợ Bà Hoa (quận Tân Bình) có 9 siêu thị mini của nhiều thương hiệu bán lẻ, cạnh tranh trực tiếp với khu chợ hơn 50 năm này.
Ngành hàng gia dụng và dụng cụ nhà bếp đem về cho Thế giới Di động 5.100 tỷ sau 8 tháng đầu năm. Theo công ty, đây là nhóm sản phẩm giá trị không cao nhưng có biên lợi nhuận tốt.
"Nếu một ngày doanh thu từ thịt, cá và rau củ chiếm 60-70%, tên công ty sẽ không phù hợp nữa", CEO Thế Giới Di Động Trần Kinh Doanh chia sẻ với nhà đầu tư.
Thế giới Di động đang là sở hữu tổng cộng 2.449 cửa hàng thuộc ba chuỗi điện thoại, điện máy và hàng tiêu dùng, nhiều nhất trong các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.
Tính trong toàn chuỗi cửa hàng, riêng tháng 5, Thế giới Di động có thể đã thu tối đa 18 tỷ đồng chỉ từ các sản phẩm đồng hồ.
Tuy nhắm đến người tiêu dùng bình dân, nhóm sản phẩm nhập khẩu tại Bách hóa Xanh vẫn đắt hàng. Chỉ khởi động chưa đầy 3 tháng, Bách hóa Xanh thu về sức tiêu thụ 80 container/tháng.
VinMart+ đồng loạt khai trương 117 cửa hàng trong một ngày, còn Bách Hóa Xanh tăng 50% số cửa hàng tại các tỉnh ngoài TP.HCM chỉ trong một tháng.
Hơn một năm qua, tổng số cửa hàng trong chuỗi thegioididong.com phải đóng cửa lên tới con số 51, bao gồm 11 địa chỉ vừa cắt giảm từ đầu năm nay.