Tàu lượn khổng lồ kỳ dị của Đức trong chiến tranh
Trong chiến tranh thế giới lần thứ hai, Đức quốc xã từng chế tạo một loại tàu lượn khổng lồ với mưu đồ tấn công nước Anh nhưng không thành.
62 kết quả phù hợp
Trong chiến tranh thế giới lần thứ hai, Đức quốc xã từng chế tạo một loại tàu lượn khổng lồ với mưu đồ tấn công nước Anh nhưng không thành.
Mất điện khiến hàng loạt máy bay lơ lửng, phi công bấm nhầm nút báo không tặc, hai máy bay suýt va chạm... là những sự cố nghiêm trọng, hi hữu của hàng không Việt Nam năm 2014.
Phi công bấm nhầm nút báo không tặc, hai máy bay suýt va chạm ở sân bay Đà Nẵng, hành khách đòi nhảy khỏi máy bay là sự cố hàng không Việt Nam năm 2014 được tờ Daily Mail quan tâm.
Ngày 14/12, Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng một máy bay quân sự của họ suýt va vào một máy bay dân sự ở phía nam Thụy Điển hôm 12/12.
Theo AFP/AP, quân đội Thụy Điển ngày 13/12 thông báo một máy bay quân sự của Nga đã suýt va chạm với một máy bay chở khách vừa cất cánh khỏi một sân bay ở Đan Mạch.
NATO cáo buộc Nga bất ngờ đưa hơn 10 máy bay chiến đấu vào khu vực không phận phía trên biển Baltic trong hai ngày cuối tuần trước.
Chính quyền Mỹ đang xem xét một loạt chính sách liên quan đến việc quản lý máy bay không người lái (UAV) trong bối cảnh ngày càng có nhiều vụ suýt va chạm giữa UAV và máy bay lớn.
Sự cố hạ nhầm đường băng, hai máy bay suýt va chạm, mất điện ở trung tâm kiểm soát đường dài... được mô phỏng bằng đồ họa 3D, với sự lý giải của các chuyên gia điện và hàng không.
Hàng loạt máy bay lơ lửng không đáp được vì mất điện. Có tới ba nguồn điện để phục vụ điều hành bay lại mất hết cả ba, trách nhiệm thuộc về ai?
Khi chiếc Airbus A321 đang ở độ cao khoảng 152 m thì tổ lái quan sát thấy một máy bay trực thăng quân sự cắt ngang phía trước. Lúc này hai máy bay chỉ cách nhau 60 m.
Ngày 30/7, hàng chục hành khách trên một chuyến bay nội địa Mỹ hoảng hồn và buộc phải sơ tán khẩn cấp sau khi người ta phát hiện khói bốc lên từ buồng lái.
Một phi cơ của hãng hàng không Malaysia Airlines buộc phải ngừng cất cánh nhằm tránh va chạm với một máy bay khác hôm qua.
Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết nhiều vụ tai nạn thảm khốc liên tiếp trong thời gian qua là điều chưa từng xảy ra và đều do tác động bên ngoài.
Hành khách trên một phi cơ của hãng Air France hoảng hốt khi nó đáp xuống một sân bay ở Armenia trong tình trạng loạng choạng.
Gần đây, dư luận xôn xao vì các sự cố máy bay, trong đó hết bay nhầm của VietJet ngày 19/6, lại đến vụ máy bay của Vietnam Airlines và Jestar suýt va chạm vào ngày 27/6.
Dù chưa xảy ra tai nạn, nhưng máy bay Việt Nam đã nhiều lần xảy ra sự cố suýt đâm nhau.
Đã có nhiều vụ máy bay suýt đối đầu trên không do kiểm soát viên không quan sát, đưa ra khẩu lệnh ngớ ngẩn hoặc lơ đễnh khi điều hành không lưu.
Kiểm soát viên điều hành 2 tàu bay trên không có giấy phép và đang thực tập. Kíp trực đài kiểm soát tại sân bay Đà Nẵng bố trí thiếu người so với quy định.
Người ra huấn lệnh cất cánh cho chuyến bay số hiệu PIC595 (của Jetstar Pacific lúc 20h46 phút ngày 27/6, tại sân bay Đà Nẵng) là một nhân viên không lưu tập sự.
Kiểm soát viên thực tập chưa có giấy phép, chưa dự kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Anh,trực tiếp tham gia điều hành hoạt động bay là vi phạm Quy chế không lưu hàng không dân dụng.