Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Myanmar mở cửa đón khách nước ngoài vào tháng tới

Myanmar sẽ mở cửa trở lại đối với các chuyến bay thương mại quốc tế kể từ ngày 17/4 sau hai năm đóng cửa, chính quyền quân sự nước này thông báo hôm 19/3.

“Chúng tôi sẽ mở cửa lại mọi chuyến bay quốc tế kể từ ngày 17/4. Các chuyến bay có thể thực hiện như thông thường”, Cơ quan Phòng ngừa, Kiểm soát và Điều trị Covid-19 của Myanmar tuyên bố ngày 19/3, theo AFP.

Trước đó, cuối năm 2021, giới chức Myanmar từng hé lộ ý định tái mở cửa đất nước vào năm 2022 với lý do số ca mắc mới Covid-19 đang trên đà suy giảm.

Quốc gia Đông Nam Á này đóng cửa với du khách nước ngoài kể từ tháng 3/2020, giữa lúc đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát ở quy mô toàn cầu.

myanmar mo cua anh 1

Myanmar sẽ tái mở cửa du lịch quốc tế kể từ tháng 4 tới. Ảnh: AFP.

Khi đó, chính quyền dân sự Myanmar vẫn đang cầm quyền tại Naypidaw. Dù vậy, đến tháng 2/2021, sau một cuộc chính biến, giới quân sự đã thay thế chính phủ dân sự và lên nắm quyền, khiến đất nước thêm cô lập.

Theo giới chức Myanmar, động thái mở cửa du lịch hướng đến việc phục hồi ngành “công nghiệp không khói” của quốc gia này, cũng như giúp các du khách có khoảng thời gian dễ chịu khi tới Myanmar.

Du khách muốn nhập cảnh phải tiêm đủ liều vaccine, cách ly một tuần và xét nghiệm PCR hai lần, Bộ Y tế Myanmar tuyên bố.

Trong hai năm qua, ngành du lịch Myanmar đã gánh chịu hậu quả nặng nề từ đại dịch Covid-19. Trong khi đó, tình trạng bạo lực bùng phát kể từ sau cuộc chính biến tháng 2/2021 cũng khiến nhiều doanh nghiệp nước ngoài rời bỏ quốc gia này, gây tác động tiêu cực tới toàn bộ nền kinh tế.

Thống tướng Myanmar ân xá hơn 800 phạm nhân

Chính quyền quân sự Myanmar thông báo lệnh ân xá cho hơn 800 tù nhân để đánh dấu Ngày Thống nhất vào hôm 12/2. Chính quyền này cũng sẽ tổ chức phô diễn lực lượng tại thủ đô.

Myanmar kết án tử thành viên đảng của bà Aung San Suu Kyi

Tòa án Myanmar ngày 21/1 tuyên án tử hình một thành viên thuộc đảng NLD của cựu cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm