Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Myanmar ân xá hơn 1.600 tù nhân

Chính quyền sự Myanmar ngày 17/4 trả tự do cho 1.619 tù nhân từ nhà tù Insein trong đợt ân xá nhân dịp Tết cổ truyền.

Hiện chưa rõ những tù nhân được ân xá có bao gồm thành viên chính quyền dân sự bị bắt giữ sau cuộc chính biến ngày 1/2/2021 hay không.

Trung tướng Aung Lin Dwe, thư ký Hội đồng Hành chính Nhà nước của chính quyền quân sự, tuyên bố việc trả tự do cho các tù nhân nhằm mang tới niềm vui cho người dân và giải quyết các lo ngại về nhân đạo, theo Reuters.

Trong dịp ân xá năm 2021, chính quyền quân sự trả tự do cho 23.000 tù nhân.

myanmar dao chinh anh 1

Myanmar ân xá hơn 1.600 người. Ảnh: DW.

Chính phủ dân sự do cựu Tổng thống Win Myint và bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo bị lật đổ vào năm 2021 trong một cuộc chính biến của quân đội Myanmar. Bà Suu Kyi sau đó phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc có thể dẫn đến mức án hơn 150 năm tù.

Đến nay, bà Suu Kyi đã bị kết án 6 năm tù vì tội kích động chống lại quân đội, vi phạm các hạn chế chống dịch Covid-19 và vi phạm luật viễn thông.

Bà Suu Kyiv đang bị quản thúc tại gia trong khi đấu tranh với các cáo buộc khác, bao gồm hành vi tham nhũng, vi phạm Đạo luật bí mật chính thức của Myanmar và gây sức ép với ủy ban bầu cử.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Win Myint đã xuất hiện tại tòa án quân sự vào hôm 28/3 thông qua video trực tuyến, theo AFP.

Vũ khí hạng nặng do Mỹ viện trợ đã đến Ukraine

Lô vũ khí hạng nặng do Mỹ viện trợ gồm 11 trực thăng Mi-17, 18 pháo tầm xa, 300 thiết bị bay cảm tử Switchblade, 500 tên lửa chống tăng Javelin và nhiều vũ khí khác đã đến Ukraine.

Ukraine xóa tên gắn với Nga khỏi các địa danh ở Kyiv

Thị trưởng Kyiv Vitaly Klitschko cho biết các địa điểm ở thủ đô mà tên gọi còn gắn với nước Nga sẽ được đổi sang tên mới.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm