Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ: Xe quân sự đâm đội hình, 2 lính tử vong, 6 bị thương

2 binh sĩ thiệt mạng và 6 binh sĩ bị thương nặng do bị xe quân sự tông trúng ở Trung tâm huấn luyện quân sự Fort Jackson, bang South Carolina ngày 6/10.

Số binh sĩ thiệt mạng có thể sẽ còn tăng khi trong số sáu binh sĩ bị thương có hai người đang nguy kịch. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện ngoài căn cứ.

“Tai nạn bi kịch liên quan đến một xe quân sự và một đội hình binh sĩ... làm hai binh sĩ thiệt mạng và sáu binh sĩ bị thương”, trung tâm Fort Jackson thông báo trên Twitter, không cho biết cụ thể thêm.

Theo AP, một chiếc xe quân sự đã đâm vào các binh sĩ Mỹ đang triển khai đội hình tại trung tâm huấn luyện Fort Jackson. CBS dẫn nguồn tin từ quan chức quân đội xác nhận thông tin này.

linh My thiet mang khi tap luyen anh 1
Binh sĩ Mỹ tại trung tâm huấn luyện Fort Jackson. Ảnh: Lục quân Mỹ.

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều muộn và chi tiết về thời điểm, loại xe gây tai nạn cũng như những thông tin liên quan vẫn còn ít. USA Today cho hay tên của những người lính gặp nạn hiện được giữ kín trong khi chờ đợi thông báo cho thân nhân.

"Chúng tôi chia buồn và cầu nguyện cho các gia đình của những người lính đã hy sinh cũng như gia đình các binh sĩ đang bị thương. Họ đại diện cho những gì tốt đẹp nhất của quốc gia này. Chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả những người bị ảnh hưởng để vượt qua thời gian khó khăn này", chỉ huy trung tâm Pete Johnson cho biết trong thông cáo.

Fort Jackson được xem là trung tâm huấn luyện quân sự lớn nhất của quân đội Mỹ với hơn 50.000 tân binh đến huấn luyện ở đây mỗi năm.

Hashtag tuần qua: Tàu chiến Mỹ 'tai chưa qua, nạn đã tới' Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại châu Á - Thái Bình Dương và Mỹ cần tăng cường hiện diện, các tàu chiến của nước này lại liên tục gặp tai nạn trong chính khu vực này.

Hải quân Mỹ dùng la bàn và hải đồ giấy sau các vụ đâm tàu

Hải quân Mỹ đã yêu cầu các tàu chiến quay lại sử dụng la bàn và vẽ hải trình bằng tay để theo dõi các mối nguy hiểm sau những vụ tai nạn chết người trong năm 2017.

Xe thiết giáp Mỹ bốc cháy, nhiều lính thủy quân lục chiến nguy kịch

Chiếc xe thiết giáp đổ bộ bốc cháy khi diễn tập tại căn cứ quân sự ở Nam California Mỹ đã khiến 15 binh sĩ phải nhập viện, trong đó 8 người phải vào trung tâm điều trị bỏng.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm