Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe thiết giáp Mỹ bốc cháy, nhiều lính thủy quân lục chiến nguy kịch

Chiếc xe thiết giáp đổ bộ bốc cháy khi diễn tập tại căn cứ quân sự ở Nam California Mỹ đã khiến 15 binh sĩ phải nhập viện, trong đó 8 người phải vào trung tâm điều trị bỏng.

AP dẫn lời các quan chức quân đội cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 13/9. Các lính thủy quân lục chiến này đến từ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 1 Thủy quân lục chiến và Tiểu đoàn Tấn công đổ bộ 3.

Khi đó họ đang thực hiện bài kiểm tra đánh giá năng lực sẵn sàng tác chiến tại bãi biển ở căn cứ Thủy quân Lục chiến  Camp Pendleton, bắc San Diego. 

Theo một quan chức quốc phòng đề nghị giấu tên, chiếc xe thiết giáp đổ bộ bị mắc kẹt rồi bốc cháy trong lúc các binh sĩ đang tìm cách di chuyển nó. Tổng cộng 15 người bị thương. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. 

xe tang My boc chay anh 1
Xe thiết giáp đổ bộ của Thủy quân Lục chiến Mỹ trong một cuộc diễn tập. Ảnh: AP.

Trong số 8 binh sĩ được đưa vào Trung tâm điều trị bỏng ở Đại học Y California San Diego, 3 người đang trong tình trạng nguy kịch và 5 người bị thương nghiêm trọng, Thủy quân Lục chiến Mỹ cho biết trong một thông cáo. 

4 binh sĩ khác được đưa đến Trung tâm Y tế Irvine Đại học California gần quận Cam, 2 trong số đó cũng đang nguy kịch. Một lính thủy quân lục chiến đã ổn định sau khi điều trị tại bệnh viện ở La Jolla, ngoại ô San Diego. Hai người còn lại bị thương nhẹ.

"Chúng tôi hướng lòng về những người lính trong vụ tai nạn và gia đình của họ, cầu nguyện cho họ", thông cáo viết.  

Xe bọc thép này được sử dụng để đưa lính thủy quân lục chiến và thiết bị của họ từ các tàu hải quân xuống mặt đất, dùng trong Thủy quân Lục chiến Mỹ từ những năm 1970. Năm 2013, một binh sĩ 21 tuổi của lực lượng đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương khi xe tăng đổ bộ bị cháy trong một cuộc huấn luyện tại California. 

Chiến đấu cơ Mỹ đáp khẩn cấp ở Bahrain, phi công nhảy dù thoát nạn

Một chiến đấu cơ F-18 của Hải quân Mỹ đã gặp sự cố và lao xuống đường băng tại sân bay quốc tế Bahrain hôm qua.

Tàu chở hóa chất độc trật đường ray, Mỹ sơ tán thị trấn ở Pennsylvania

Đoàn tàu chở hóa chất độc hại trật khỏi đường ray tại bang Pennsylvania, Mỹ, khiến nhà chức trách phải lập tức sơ tán toàn bộ thị trấn nơi đoàn tàu gặp tai nạn.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm