Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ Mỹ đáp khẩn cấp ở Bahrain, phi công nhảy dù thoát nạn

Một chiến đấu cơ F-18 của Hải quân Mỹ đã gặp sự cố và lao xuống đường băng tại sân bay quốc tế Bahrain hôm qua.

Theo ABC News, chiếc F-18 cất cánh từ tàu sân bay USS Nimitz hôm 12/8. Chiếc máy bay sau đó đã gặp trục trặc động cơ và trở nên mất kiểm soát. Phi công đã không thể đưa máy bay tới sân bay quân sự Sheikh Isa mà phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế dân sự Bahrain.

"Trục trặc động cơ đã xảy ra. Phi công đã phải phóng dù thoát đi khi máy bay trượt ra ngoài đường băng", phát ngôn viên Hạm đội 5 Hải quân Mỹ Bill Urban cho biết.

Theo thông tin từ Hải quân Mỹ, chiếc F-18 đã hạ cánh xuống sân bay trong trạng thái mất kiểm soát. Phi công đã không thể dừng máy bay khi chiếc F-18 tiếp đất. Người này đã phải phóng dù thoát đi khi chiếc máy bay lao ra ngoài đường băng.

Chien dau co My lao bung xuong duong bang tai Bahrain anh 1
Hiện trường vu máy bay F-18 lao xuống sân bay quốc tế Bahrain. Ảnh: Mirror.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy máy bay đã tiếp đất bằng bụng, phần mũi máy bay hướng thẳng lên trời. Không có thương vong nào được ghi nhận. Sự cố đã khiến sân bay ngừng hoạt động trong vài giờ đồng hồ. Hải quân Mỹ đã cho tiến hành điều tra nguyên nhân sự vụ việc trên.

Đây là sự cố hàng không thứ ba của quân đội Mỹ trong một tháng qua. Hôm 5/8, một máy bay MV-22 Osprey của Thủy quân lục chiến Mỹ đã gặp nạn ngoài khơi Australia khiến 3 binh sĩ thiệt mạng. Trước đó, 16 binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay vận tải KC-130 Hercules tại Mississippi hồi giữa tháng 7.

MiG-29 bốc cháy ngùn ngụt khi cất cánh tại Belarus Nhà chức trách Belarus vừa công bố hình ảnh chiếc MiG-29 bốc cháy ngùn ngụt và phát nổ khi chuẩn bị cất cánh tại trị trấn Babruysk, miền Đông nước này.

Máy bay quân sự Mỹ rơi, ít nhất 16 người chết

Một máy bay KC-130 của Thủy quân Lục chiến Mỹ rơi tại bang Mississippi khiến ít nhất 16 người tử nạn.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm