Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ Vân kể con đường thành MC

Tại buổi ra mắt sách “Tôi đã trở thành MC như thế nào", tác giả Mỹ Vân chia sẻ những câu chuyện làm nghề của mình cho những ai muốn trở thành MC.

sach cua MC anh 1

Ảnh chụp MC Mỹ Vân. Ảnh: NVCC.

Hiện nay, Việt Nam đã có nhiều trung tâm đào tạo MC, nhiều tài liệu giúp người học tìm hiểu sâu hơn về nghề. Tôi đã trở thành MC như thế nào - Bí quyết nghề nghiệp cho những ai muốn trở thành MC được giới thiệu là cuốn sách đầu tiên do chính MC viết, chia sẻ về nghề MC.

Cuốn sách do MC Mỹ Vân chấp bút. Tác giả là một trong những MC "quen mặt" đối với công chúng, xuất hiện nhiều trên Đài Truyền hình Việt Nam, từng dẫn nhiều chương trình có tầm vóc, các chương trình truyền hình trực tiếp như Con đường âm nhạc, Điểm hẹn âm nhạc, Thanh âm cuộc sống, Sao Mai... Cô cũng tham gia đào tạo MC.

Chia sẻ tại buổi giao lưu chiều 26/4 tại Hà Nội, Mỹ Vân cho biết cuốn sách ra đời từ những trăn trở của tác giả khi muốn hỗ trợ, đồng hành cùng học sinh của mình cả trong và ngoài khóa học. Từ những kinh nghiệm được tích lũy qua năm tháng, Mỹ Vân viết cuốn sách như một cuốn giáo trình dành cho những ai đang theo đuổi nghề MC.

Nữ tác giả cho biết: "Tôi mong muốn dùng cuốn sách này để truyền động lực cho các bạn, để các bạn biết được hành trình đến với nghề MC là như thế nào, con đường sự nghiệp của tôi chỉ là một ví dụ thôi".

sach cua MC anh 2

Sách Tôi đã trở thành MC như thế nào - Bí quyết nghề nghiệp cho những ai muốn trở thành MC. Ảnh: mcmyvan.

Trong sách, Mỹ Vân tiết lộ những khó khăn, vất vả, kinh nghiệm vượt qua những khó khăn ấy, đưa ra những lời khuyên tham khảo, những hướng dẫn để thực hành. Nữ MC nói thêm: "Tôi cố gắng viết chi tiết, đầy đủ, không giấu nghề".

Sách Tôi đã trở thành MC như thế nào - Bí quyết nghề nghiệp cho những ai muốn trở thành MC gồm 3 phần: Đường đến với ánh đèn sân khấu; Những câu chuyện hậu trường; Trở thành MC chuyên nghiệp có khó không?. Trong đó, phần 3, Mỹ Vân bàn cụ thể về những tố chất cần có của một MC và cách để luôn tỏa sáng.

Nhà báo Ngô Bá Lục nhận xét rằng sách Tôi đã trở thành MC như thế nào - Bí quyết nghề nghiệp cho những ai muốn trở thành MC có kiến thức thực tế và rõ ràng, thiết kế trẻ trung, dễ đọc, do vậy, rất hữu ích cho những ai muốn theo đuổi sự nghiệp MC.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Từ ngày 21/4, Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Xây dựng thương hiệu khác với 'làm màu' thế nào

Trong sách "Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh", tác giả Nguyễn Mến đã trình bày khái quát các bước để xây dựng thương hiệu cá nhân một cách chuyên nghiệp.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tìm cách thoát khỏi sự bão hòa cảm xúc

Trong tác phẩm mới nhất của mình, "Những người hàng xóm", nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã mạnh dạn khai phá vùng lãnh địa mới khi viết về nhân vật và bối cảnh ở châu Âu.

Anh Vũ

Bạn có thể quan tâm