Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ tuyên bố sẵn sàng đáp trả 'quà Giáng sinh' của Triều Tiên

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien cho biết Mỹ sẵn sàng có động thái thích hợp nếu Triều Tiên gửi quà Giáng sinh như đã đe dọa trước đó.

Mỹ sẽ rất thất vọng nếu Triều Tiên thử tên lửa tầm xa hoặc tên lửa hạt nhân và sẽ có hành động thích hợp với tư cách là một cường quốc quân sự và kinh tế hàng đầu thế giới, hãng tin Reuters dẫn lời cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien hôm 29/12.

Washington có “rất nhiều công cụ” để đáp lại bất kỳ cuộc thử nghiệm nào, ông O’Brien nói trong một cuộc phỏng vấn với ABC.

“Chúng tôi tạm thời không đưa ra ý kiến nhưng Mỹ sẽ hành động như thường lệ trong những tình huống này”, ông nói. “Nếu ông Kim Jong Un làm như vậy, chúng tôi sẽ thất vọng và chúng tôi sẽ thể hiện sự thất vọng đó”.

My,  Trieu Tien,  hat nhan,  ten lua,  qua Giang sinh anh 1

Ông Robert O’Brien (phải) cùng với Tổng thống Donald Trump. Ảnh: New York Times.

Triều Tiên đã yêu cầu Washington đưa ra một sáng kiến ​​mới để giải quyết những điểm bất đồng về chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Triều Tiên cũng đã cảnh báo Washington trong tháng này rằng việc không đáp ứng mong đợi của họ có thể dẫn đến một "món quà Giáng sinh” không mong muốn.

Các chỉ huy quân đội Mỹ nói rằng động thái của Triều Tiên có thể liên quan đến việc thử nghiệm tên lửa tầm xa. Triều Tiên đã ngưng thử tên lửa tầm xa và thử bom hạt nhân từ năm 2017.

Ông O’Brien cho biết Mỹ và Triều Tiên đã xây dựng các kênh liên lạc. Tuy nhiên, ông không cho biết thêm chi tiết. Ông nói rằng Washington hy vọng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ giữ cam kết phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Mỹ vẫn là cường quốc quân sự hàng đầu trên thế giới và có sức mạnh kinh tế to lớn, ông O’Brien nói thêm. “Chúng tôi có thể gây rất nhiều áp lực”.

155 năm tù cho tội phạm băng đảng Chicago giết chết con trai đối thủ

Hai tên tội phạm ở Chicago, Mỹ đã bị kết án tổng cộng 155 năm tù cho hành vi giết hại dã man một bé trai 9 tuổi để trả thù cá nhân.

Dân Nhật nổi giận vì hình ảnh rái cá đeo còng chống 'biến thái'

Hình ảnh một con rái cá đáng yêu tượng trưng cho những tên chikan - những tên biến thái trên phương tiện công cộng Nhật Bản - đã vấp phải chỉ trích của công chúng.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm