Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ trừng phạt hàng loạt quan chức Myanmar

Hàng loạt quan chức chính quyền quân sự và các công ty tài trợ cho quân đội Myanmar đã bị Mỹ đưa vào danh sách trừng phạt mới được công bố.

Giới chức Mỹ hôm 2/7 thông báo các lệnh trừng phạt mới nhắm vào 22 cá nhân và 4 tổ chức Myanmar do có liên quan tới cuộc chính biến hồi tháng 2, cũng như những hành vi bạo lực đối với người biểu tình.

Bốn quan chức chính quyền quân sự trở thành mục tiêu của lệnh trừng phạt gồm Bộ trưởng Thông tin Chit Naing, Bộ trưởng Đầu tư Aung Naing Oo, Bộ trưởng Lao động và Nhập cư Myint Kyaing, và Bộ trưởng An sinh xã hội Thet Thet Khine.

Ít nhất 3 thành viên của Hội đồng Quản lý Quốc gia điều hành Myanmar cũng nằm trong danh sách trừng phạt.

Ngoài ra, 15 cá nhân là vợ, chồng và con trên 18 tuổi của các quan chức Myanmar cũng bị Mỹ trừng phạt.

my trung phat myanmar anh 1

Lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhắm vào 22 cá nhân và 4 tổ chức kinh tế của Myanmar. Ảnh: AFP.

Bộ Thương mại Mỹ đồng thời đưa ra lệnh trừng phạt với 4 tổ chức kinh tế Myanmar.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 2/7, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết lệnh trừng phạt mới nhằm "đáp trả chiến dịch trấn áp bạo lực" của quân đội Myanmar nhắm vào người biểu tình. Đây cũng là cái giá cho cuộc chính biến quân sự hồi tháng 2, ông Blinken nói.

Trong khi đó, bà Andrea Gacki, Giám đốc Văn phòng Kiểm soát Tài sản nước ngoài thuộc Bộ Thương mại Mỹ, cho biết Washington sẽ tiếp tục áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung lên quân đội Myanmar, buộc những cá nhân "chịu trách nhiệm cho chính biến và bạo lực" phải trả giá.

Sẽ không còn cái bắt tay chào hỏi khi Covid-19 qua đi?

Những hành vi từng là thói quen của con người, mà đơn giản nhất là việc bắt tay chào hỏi, có thể sẽ thay đổi hoặc biến mất khi cuộc sống trở lại bình thường sau đại dịch Covid-19.

Ca tử vong kỷ lục ở nước bị Covid-19 tấn công nặng nề nhất Đông Nam Á

Quốc gia bị dịch Covid-19 tấn công nặng nề nhất Đông Nam Á ghi nhận kỷ lục 539 ca tử vong trong 24 giờ qua, đồng thời số người nhiễm mới cũng tăng cao chưa từng thấy với 25.830 ca.

Thái Lan cảnh báo dịch bệnh lan ra cả nước vì công nhân về quê

Việc nhiều công nhân rời khỏi các công trường xây dựng ở Bangkok trước khi lệnh phong tỏa có hiệu lực khiến cho đại dịch Covid-19 lan ra hàng chục tỉnh thành trên khắp Thái Lan.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm