Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ trục vớt 'lượng lớn' mảnh vỡ của khí cầu Trung Quốc

Một lượng lớn mảnh vỡ của khinh khí cầu Trung Quốc đã được quân đội Mỹ tìm thấy ở độ sâu khoảng 15 m dưới mặt nước biển tại khu vực ngoài khơi bang Nam Carolina, CNN đưa tin.

khinh khi cau Trung Quoc anh 1

FBI thu giữ mảnh vỡ của khí cầu Trung Quốc bị bắn rơi ngày 4/2. Ảnh: FBI/Reuters.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ngày 13/2 cho biết các đội tìm kiếm đã thu thập được "một lượng đáng kể" các mảnh vỡ từ chiếc khinh khí cầu Trung Quốc bị bắn hạ vào hôm 4/2.

Một quan chức quốc phòng Mỹ nói rằng quân đội nước này đã điều tàu cứu hộ có trang bị cần cẩu đến khu vực ngoài khơi bang Nam Carolina vào hôm 10/2. Khi điều kiện thời tiết được cải thiện, con tàu này đã bắt đầu tìm kiếm và trục vớt các mảnh vỡ từ đáy biển.

Cho đến nay, những mảnh vỡ đã được thu thập bao gồm khung của thiết bị được khinh khí cầu mang theo cùng một số linh kiện điện tử.

Thiết bị được chiếc khinh khí cầu của Trung Quốc mang theo có trọng lượng khoảng hơn 900 kg với kích thước tương đương 3 chiếc xe buýt.

Cũng theo vị quan chức quốc phòng trên, những thành phần quan trọng của chiếc khinh khí cầu sẽ được bàn giao cho các chuyên gia tại Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI). Những bộ phận trên sẽ được các chuyên gia tiến hành phân tích chi tiết hơn để hiểu được khả năng của chiếc khinh khí cầu.

Nhà Trắng đã từ chối cung cấp khoảng thời gian của chiến dịch tìm kiếm do điều kiện thời tiết phức tạp tại vùng biển ngoài khơi bang Nam Carolina. Thời tiết phức tạp đã cản trở việc triển khai các thợ lặn hải quân trong khu vực.

"Quá trình thu thập mảnh vỡ sẽ mất một khoảng thời gian dài, điều kiện biển động và tình hình thời tiết không thuận lợi buộc chúng tôi phải có biện pháp để bảo vệ an toàn cho các thợ lặn", người điều phối truyền thông của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết hôm 13/2.

Khoảnh khắc khinh khí cầu bị tên lửa bắn hạ trên biển Mỹ hôm 4/2 đã sử dụng máy bay F-22 và tên lửa AIM-9X để bắn hạ khinh khí cầu nghi là do thám của Trung Quốc sau khi nó bay qua toàn bộ nước Mỹ.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Lầu Năm Góc cung cấp thông tin mới về UFO bị bắn hạ tại Alaska

Lầu Năm Góc hôm 13/2 đã chuyển một văn bản đến các nghị sĩ Mỹ. Văn bản cho biết vật thể bị bắn hạ trên bầu trời bang Alaska được xác định là "khinh khí cầu nhỏ bằng kim loại".

Mỹ bác bỏ cáo buộc đưa khí cầu vào không phận Trung Quốc

Washington ngày 13/2 lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Bắc Kinh rằng Mỹ triển khai khí cầu trên bầu trời Trung Quốc.

An Bình

Bạn có thể quan tâm