Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ bác bỏ cáo buộc đưa khí cầu vào không phận Trung Quốc

Washington ngày 13/2 lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Bắc Kinh rằng Mỹ triển khai khí cầu trên bầu trời Trung Quốc.

Khí cầu Trung Quốc bay trên không phận Mỹ. Ảnh: Reuters.

"Cáo buộc đó không đúng. Chúng tôi không làm vậy, tuyệt đối không đúng. Chúng tôi không có khí cầu ở Trung Quốc", người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby khẳng định, Reuters đưa tin.

Trước đó, Trung Quốc cáo buộc kể từ đầu năm 2022, khinh khí cầu tầm cao của Mỹ đã hơn 10 lần bay qua không phận nước này mà không được phép. Bắc Kinh tuyên bố việc khinh khí cầu của Mỹ xâm nhập bất hợp pháp vào không phận của nước khác không phải là hiếm.

“Mỹ cần tự kiểm điểm và thay đổi hành vi sai trái của mình. Chúng tôi bảo lưu quyền thực hiện các biện pháp cần thiết để giải quyết sự cố liên quan”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nói hôm 13/2.

Khi được hỏi Trung Quốc đã phản ứng thế nào với các khinh khí cầu trên, ông Uông Văn Bân cho biết phản ứng của Trung Quốc đối với những sự cố như vậy là "có trách nhiệm và chuyên nghiệp".

Ngày 12/2, Cục Phát triển Hải dương quận Tức Mặc, Thanh Đảo phát đi tin nhắn cảnh báo ngư dân ở vùng biển Nhật Chiếu về một vật thể bay không xác định, theo Paper.

Vật thể lạ xuất hiện ở Trung Quốc không lâu sau khi Không quân Mỹ bắn hạ một khí cầu của Bắc Kinh với cáo buộc thiết bị này hoạt động tình báo. Trung Quốc bác bỏ cáo buộc trên, tuyên bố khí cầu chỉ hoạt động nghiên cứu khí tượng.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Trung Quốc cáo buộc hơn 10 khí cầu Mỹ bay qua không phận

Trung Quốc ngày 13/2 cho biết kể từ đầu năm 2022, khinh khí cầu tầm cao của Mỹ đã bay qua không phận nước này mà không được phép hơn 10 lần.

Hotline Mỹ - Trung vang lên giữa sự cố khí cầu nhưng không ai nhấc máy

Quân đội Trung Quốc đã từ chối cuộc gọi của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sau khi Washington ra lệnh bắn hạ khí cầu của Bắc Kinh bị cáo buộc hoạt động gián điệp.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm