Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lầu Năm Góc cung cấp thông tin mới về UFO bị bắn hạ tại Alaska

Lầu Năm Góc hôm 13/2 đã chuyển một văn bản đến các nghị sĩ Mỹ. Văn bản cho biết vật thể bị bắn hạ trên bầu trời bang Alaska được xác định là "khinh khí cầu nhỏ bằng kim loại".

Lầu Năm Góc cho biết vật thể bay bị chiến đấu cơ F-22 bắn hạ tại bang Alaska là "một khinh khí cầu, có treo một thiết bị bên dưới". Ảnh: US Air Force.

Trong bản ghi nhớ, Lầu Năm Góc cho biết "một thiết bị chưa được xác định" được treo bên dưới chiếc khinh khí cầu bị bắn hạ vào hôm 11/2, CNN đưa tin.

Văn bản trên của Bộ Quốc phòng Mỹ đã cung cấp những thông tin chi tiết đầu tiên về một trong 3 vật thể bay bị quân đội Mỹ bắn hạ trong tuần vừa qua. Trước đó, vật thể bị bắn hạ tại bang Alaska được miêu tả là "một thiết bị hình trụ" .

Cũng trong văn bản ngày 13/2, vật thể bay trên đã di chuyển qua "một số khu vực nhạy cảm trên lãnh thổ Mỹ" trước khi bị bắn hạ. Trong tài liệu gửi tới những nhà lập pháp ở Quốc hội, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng cho biết vật thể bay tại hồ Huron ở bang Michigan vào hôm 12/2 đã "chìm dần xuống lòng hồ" sau khi bị bắn hạ.

Những chi tiết trên được Bộ Quốc phòng Mỹ cung cấp trong bối cảnh cơ quan này đang chịu áp lực lớn từ các nhà lập pháp tại Quốc hội Mỹ, những người muốn hiểu được lý do Tổng thống Joe Biden quyết định bắn hạ ngay lập tức 3 vật thể bay không xác định.

Trước đó, một chiếc khinh khí cầu của Trung Quốc di chuyển qua nhiều bang của Mỹ trước khi bị bắn hạ ngoài khơi bang Nam Carolina vào hôm 4/2.

Trả lời CNN, một số nhà lập pháp tại Quốc hội cho biết việc Tổng thống Biden quyết định bắn hạ 3 vật thể bay trên dường như là một hành động nhằm sửa chữa sai lầm trong vụ việc khinh khí cầu Trung Quốc. Mặc dù vậy, những người này cho biết vẫn còn quá sớm để đánh giá nguyên nhân dẫn đến quyết định của Tổng thống Biden.

Theo người phát ngôn của lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer, cơ quan này sẽ tổ chức một buổi họp ngày 14/2 nhằm cung cấp thông tin mật về những vụ bắn hạ vừa qua cho các nghị sĩ.

Nhà Trắng hôm 13/2 đã phủ nhận các nhận định cho rằng quyết định bắn hạ các vật thể bay của Tổng thống Biden xuất phát từ việc ông đang phải chịu áp lực chính trị lớn sau sự kiện khinh khí cầu Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ Mỹ.

"Các quyết định trên được đưa ra nhằm bảo vệ lợi ích của người dân Mỹ", điều phối viên truyền thông của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Mỹ lên tiếng về vụ bắn hạ 3 UFO

Nhà Trắng ngày 13/2 nói rằng việc nghi ngờ 3 vật thể bay ở không phận Mỹ trong tuần qua có khả năng do thám đã dẫn đến quyết định bắn hạ.

Bí ẩn đằng sau việc Mỹ 3 ngày bắn hạ 3 vật thể lạ trên không

Lầu Năm Góc cùng giới chức tình báo Mỹ đang cố tìm kiếm câu trả lời cho sự xuất hiện của 3 vật thể bay không xác định trên bầu trời Canada cùng 2 bang Alaska và Michigan của Mỹ.

An Bình

Bạn có thể quan tâm