Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ lên tiếng về vụ bắn hạ 3 UFO

Nhà Trắng ngày 13/2 nói rằng việc nghi ngờ 3 vật thể bay ở không phận Mỹ trong tuần qua có khả năng do thám đã dẫn đến quyết định bắn hạ.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi không chắc rằng liệu các khí cầu có khả năng do thám hay không, nhưng chúng tôi không loại trừ khả năng đó. Với sự thận trọng, Tổng thống (Joe Biden) đã chỉ đạo bắn hạ", người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby nói.

Ông nói những vật thể bay này không người lái, trôi vào không phận Mỹ do gió, theo Hill.

Ông Kirby cho rằng có sự không chắc chắn về các vật thể bay gần đây, và điều này khác so với khi xác định khí cầu Trung Quốc.

"Chúng tôi biết chính xác nó là thứ gì. Chúng tôi thấy nó di chuyển chậm lại, tăng tốc, đổi hướng một chút, cố quan sát những nơi mà chúng tôi tin rằng là địa điểm quân sự nhạy cảm", ông Kirby nói về việc Washington sớm xác định khí cầu Trung Quốc dùng để do thám.

Một tuần sau khi Mỹ bắn rơi khí cầu Trung Quốc ngày 4/2, nước này đã bắn hạ thêm 3 vật thể bay khác ở không phận Mỹ và Canada. Ông Kirby nói Washington chưa xác định ai hay thực thể nào sở hữu các vật thể này.

khi cau o my anh 1

Hải quân Mỹ thu thập mảnh vỡ từ khí cầu Trung Quốc ở bờ biển Nam Carolina. Ảnh: Reuters.

Ông cho biết quân đội đã sớm bắn hạ vì nó bay ở độ cao 6 km, đe dọa đến an toàn giao thông hàng không dân dụng.

Hôm 12/2, tướng Mỹ Glen VanHerck nói ông không loại trừ khả năng các vật thể không xác định bị bắn hạ vừa qua là từ người ngoài hành tinh.

Dù vậy, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre ngày 13/2 đã xác nhận không có dấu hiệu từ người ngoài hành tinh, hay sự sống ngoài Trái Đất liên quan tới 3 vật thể bay gần đây, theo CNN.

Khoảnh khắc khinh khí cầu bị tên lửa bắn hạ trên biển Mỹ hôm 4/2 đã sử dụng máy bay F-22 và tên lửa AIM-9X để bắn hạ khinh khí cầu nghi là do thám của Trung Quốc sau khi nó bay qua toàn bộ nước Mỹ.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Toàn cảnh chiến đấu cơ Mỹ bắn hạ 4 vật thể trong 8 ngày

Một tuần kể từ sau khi Mỹ bắn rơi khí cầu Trung Quốc, bầu trời Bắc Mỹ luôn được cảnh báo về sự xuất hiện của các vật thể bay không xác định (UFO).

Mỹ bác bỏ cáo buộc đưa khí cầu vào không phận Trung Quốc

Washington ngày 13/2 lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Bắc Kinh rằng Mỹ triển khai khí cầu trên bầu trời Trung Quốc.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm