Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ tiếp tục chiến dịch dội bom vào các mục tiêu IS

Những phi cơ của Hải quân Mỹ cất cánh từ một hàng không mẫu hạm trong Vịnh Persian hôm 30/12 để tấn công tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria.

Phi cơ Mỹ xuất kích từ tàu sân bay trong đêm để diệt IS Các chiến đấu cơ xuất kích từ hàng không mẫu hạm USS Harry S. Truman trong Vịnh Persian để tấn công IS.

Trong một video mà Hải quân Mỹ công bố vào sáng 30/12, các chiến đấu cơ xuất kích từ tàu sân bay USS Harry S. Truman, ABC News đưa tin. Đây là lần đầu tiên Không lực Hải quân Mỹ tham gia chiến dịch chống IS từ khi tàu USS Harry S. Truman tiến vào Vịnh Persian.

Không hàng không mẫu hạm nào hoạt động ở Trung Đông từ khi tàu USS Thedore Roosevelt rời khu vực hồi tháng 10. Tàu USS Harry S. Truman tới đây vào tháng 11.

Hôm 26/12, khi Harry S. Truman di chuyển qua Eo biển Hormuz để vào Vịnh Persian, một tên lửa của Iran đã rơi cách vị trí của  nó khoảng 1,3 km.

Khi đó, tàu sân bay USS Harry S. Truman cùng khu trục hạm mang tên lửa điều khiển USS Bulkeley (DDG-84) và một tàu khu trục nhỏ của Pháp đang quá cảnh qua eo biển Hormuz nối vịnh Ba Tư và biển Arab. Cùng thời điểm, Hải quân Cộng hòa Hồi giáo Iran đang tiến hành tập trận bắn đạn thật trong khu vực.

Giới chức Mỹ nói rằng các tàu của Mỹ và Pháp đang ở trong hải phận quốc tế khi Hải quân Iran thông báo trên radio rằng họ sắp bắn đạn thật và yêu cầu các tàu khác tránh xa khu vực.

Máy bay B-52 Mỹ áp sát đá Châu Viên

Máy bay ném bom B-52 của Mỹ tuần trước đã bay vào khu vực 2 hải lý xung quanh đá Châu Viên, một đảo nhân tạo do Trung Quốc bồi đắp trái phép ở Biển Đông.

 

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm