Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ thả tội phạm bán cần sa sau 31 năm tù

Tù nhân thụ án lâu nhất nước Mỹ vì tội buôn bán cần sa mới đây được thả tự do từ nhà tù ở bang Florida. Ông dự định tận hưởng kỳ nghỉ đầu tiên cùng với gia đình sau 31 năm tù.

Richard DeLisi bước ra khỏi trại cải tạo ở hạt Palm Beach vào tuần qua. Ông cho biết ông cảm thấy "biết ơn mọi người ở đó".

Ông DeLisi cùng anh trai bị kết án 90 năm tù vào năm 1989 vì tội buôn bán hơn 45 kg cần sa từ Colombia và tội âm mưu lừa đảo.

Cả hai anh em ông DeLisi đều nhận ba bản án 30 năm tù. Điều này vượt quá thời hạn bản án được quy định vào thời điểm đó.

Các chuyên gia tư pháp hình sự chỉ ra bản án này cho thấy nỗ lực trong "cuộc chiến chống ma túy" kéo dài trong những năm 1980 và 1990.

Về sau, anh trai của ông DeLisi kháng cáo và được thả tự do vào năm 2013. Trong khi đó, kháng cáo của ông DeLisi bị bác bỏ.

tu nhan My anh 1

Ông Richard DeLisi (thứ hai từ trái sang) đoàn tụ cùng gia đình ở Florida hôm 8/12. Ảnh: AP.

Trả lời tờ Ledger của Florida, ông DeLisi nói: "Những gì họ làm với tôi thật bất công. Tôi hy vọng có thể giúp đỡ những người có cùng hoàn cảnh như mình".

Trước khi được thả tự do, ông DeLisi cho biết cảm thấy “thật tuyệt vời khi sẽ sớm được về nhà với gia đình và những người thân yêu”. Tuy nhiên, ông sẽ không thể gặp lại vợ, cha mẹ và con trai. Họ đã qua đời trong thời gian 31 năm ông ngồi tù.

“Tôi đã bỏ lỡ rất nhiều khoảnh khắc quan trọng”, ông DeLisi nói. Tuy nhiên, ông vẫn cảm thấy vui vì có thể đoàn tụ với hai đứa con và 5 đứa cháu còn lại.

Ông DeLisi được trả tự do một phần nhờ nỗ lực đấu tranh của dự án Tù nhân cuối cùng. Dự án phi lợi nhuận này kêu gọi cải cách tư pháp hình sự - đặc biệt là đối với những người thụ án dài hạn vì tội phi bạo lực, liên quan đến cần sa, theo Guardian.

Tên tù nhân 3 lần vượt ngục thành công ở Mỹ Richard Lee McNair đã 3 lần qua mặt cai ngục thành công. Cảnh sát Mỹ liệt McNair vào danh sách “15 người bị truy nã gắt gao nhất” của họ.

Nhà tù ở bang Mỹ thành điểm nóng Covid-19, 73% tù nhân nhiễm virus

Một nhà tù ở hạt Marion, bang Ohio trở thành điểm nóng của Covid-19, với ít nhất 1.828 tù nhân nhiễm virus corona. Đây đang là bang có nhiều tù nhân nhiễm virus nhất ở Mỹ.

Trùm băng đảng và hàng loạt tội phạm Mỹ đòi ra tù vì sợ dịch bệnh

Hàng trăm tù nhân Mỹ phạm tội nhẹ hoặc phi bạo lực yêu cầu được phóng thích tạm thời hoặc giam lỏng tại nhà do lo sợ virus corona tràn vào các nhà tù có điều kiện vệ sinh kém.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm