Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ sẽ cấm công dân du lịch Triều Tiên

Các công ty du lịch cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ ban hành lệnh cấm công dân Mỹ tới Triều Tiên vào tuần tới.

Sáng 21/7, hai công ty Young Pioneer Tours và Koryo Tours khẳng định chính phủ Mỹ sẽ không cho phép công dân tới Triều Tiên. Lệnh cấm sẽ được công bố vào ngày 27/7.

"Theo dự kiến, lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực sau 30 ngày công bố. Khi đó, bất cứ công dân Mỹ nào tới Triều Tiên sẽ bị vô hiệu hóa hộ chiếu", thông báo từ Young Pioneer Tours cho biết.

My se cam cong dan den Trieu Tien anh 1
Thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, điểm đến của không ít người Mỹ. Ảnh: Reuters.

Theo BBC, công ty này nhận được tin trên thông qua Đại sứ quán Thụy Điển ở Bình Nhưỡng, cơ quan đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên.

Nhà Trắng vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin về lệnh cấm.

Young Pioneer Tours chính là công ty du lịch đưa sinh viên Otto Warmbier tới Triều Tiên vào năm 2015. Chuyến đi dự kiến kéo dài 5 ngày nhưng khi chuẩn bị rời khỏi Triều Tiên, anh bị giữ lại tại cửa an ninh ở sân bay.

Warmbier trải qua 17 tháng ở Triều Tiên trước khi được phóng thích về quê hương trên một chuyến bay có hỗ trợ y tế vào cuối tháng 6. Chàng sinh viên qua đời chỉ sau 6 ngày được trả tự do.

Hiện tại, Triều Tiên vẫn đang giam giữ 3 công dân Mỹ với lý do có hành động thù địch chống phá quốc gia này.

Vùng đất nguy hiểm nhất bán đảo Triều Tiên Làng đình chiến Bàn Môn Điếm nằm trong khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên không có dân thường sinh sống, thay vào đó là sự hiện diện dày đặc của binh lính và vũ khí hai nước.

Hàn Quốc thúc giục Triều Tiên trả lời đề nghị đối thoại quân sự

Ngày 21/7, phía Hàn Quốc cho biết việc khôi phục đối thoại với Triều Tiên là cần thiết để giảm bớt căng thẳng quân sự và kêu gọi Bình Nhưỡng hồi đáp đề nghị đối thoại quân sự.

Làng đình chiến ở bán đảo Triều Tiên: Nơi nguy hiểm bậc nhất thế giới

Được gọi là “làng đình chiến” nhưng hơn 50 năm qua, khu vực nhạy cảm này luôn trang bị dày đặc vũ khí và binh lính canh gác, được coi là nơi nguy hiểm nhất trên bán đảo Triều Tiên.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm