Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ - Philippines phô diễn khí tài trong tập trận chung lớn nhất năm

Xe thiết giáp, máy bay chiến đấu cùng binh sĩ Mỹ và Philippines dội bão lửa vào mục tiêu giả định trong ngày kết thúc cuộc tập trận chung Balikatan.

Tap tran Balikatan 2019 anh 1
Balikatan 2019, cuộc tập trận chung lớn nhất năm giữa quân đội Philippines và Mỹ cùng đồng minh Australia, đã kết thúc vào hôm 10/4 tại trung tâm huấn luyện quân sự Crow Valley ở Capas, Tarlac, Philippines.
Tap tran Balikatan 2019 anh 2
Đây là cuộc tập trận được tổ chức hàng năm giữa quân đội 2 nước nhằm tăng cường khả năng phối hợp, tương tác đa quốc gia thông qua trao đổi quân sự. Trọng tâm của cuộc tập trận là các vấn đề an ninh hàng hải, khả năng đổ bộ.
Tap tran Balikatan 2019 anh 3
Balikatan 2019 quy tụ 4.000 binh sĩ Philippines, 3.500 lính Mỹ và 50 lính Australia. Lực lượng Mỹ và Philippines sẽ tiến hành hoạt động đổ bộ, huấn luyện bắn đạn thật, phối hợp tác chiến trong môi trường đô thị, tác chiến trên không và chống khủng bố trên đảo Luzon và Palawan.
Tap tran Balikatan 2019 anh 4
Tiêm kích F/A-18 thả pháo sáng đánh lừa tên lửa phòng không trong tình huống hỗ trợ hỏa lực đường không cho lực lượng đổ bộ trên mặt đất. Cuộc tập trận có sự phối hợp giữa không quân, hải quân và thủy quân lục chiến.
Tap tran Balikatan 2019 anh 5
Xe thiết giáp của quân đội Mỹ và Philippines tiến lên chiếm lĩnh trận địa. So với các cuộc tập trận những năm trước, Balikatan 2019 mở rộng lĩnh vực phối hợp, trong đó tập trung vào phòng thủ lãnh thổ và chống khủng bố.
Tap tran Balikatan 2019 anh 6
Quân đội Mỹ và Philippines đang tăng cường các hoạt động quân sự phối hợp, trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng quyết đoán trong tranh chấp lãnh thổ với Manila. Philippines cũng đang xem xét triển khai tên lửa của Mỹ để tăng cường sức mạnh quân sự.
Tap tran Balikatan 2019 anh 7
50 lính đặc nhiệm quân đội Australia tham gia cuộc tập trận trong vai trò hỗ trợ y tế và kỹ thuật. Các nước ASEAN cũng cử quan sát viên đến tham dự cuộc tập trận. 
Tap tran Balikatan 2019 anh 8
Đặc biệt, Mỹ lần đầu triển khai tiêm kích tàng hình F-35B đến tập trận ở Đông Nam Á. Tàu đổ bộ tấn công USS Wasp (LHA-1) mang theo ít nhất 10 chiếc F-35B. Đây là số lượng F-35 lớn nhất mà tàu từng mang theo trong một đợt triển khai.
Tap tran Balikatan 2019 anh 9
Máy bay huấn luyện kiêm chiến đấu hạng nhẹ TA-50 của Philippines do Hàn Quốc sản xuất tham gia tập trận cùng chiến đấu cơ của Mỹ. Đây cũng là máy bay quân sự hiện đại nhất của nước này.
Tap tran Balikatan 2019 anh 10
Máy bay giám sát và tấn công hạng nhẹ OV-10 Bronco. Đây là mẫu máy bay động cơ cánh quạt do Mỹ sản xuất vào đầu những năm 1960. Hiện tại, Không quân Philippines là lực lượng hiếm hoi trên thế giới còn vận hành OV-10.

Mỹ lần đầu đưa F-35B đến Đông Nam Á tập trận

Tiêm kích tàng hình F-35B cùng 3.500 lính Mỹ đến Philippines tham gia cuộc tập trận Balikatan 2019 cùng quân đội nước chủ nhà và đồng minh Australia.

Chiến hạm Mỹ ở Biển Đông mang theo phi đội F-35B lớn chưa từng thấy

Tàu đổ bộ tấn công USS Wasp mang theo ít nhất 10 tiêm kích tàng hình F-35B đến Biển Đông để tập trận với Philippines, một động thái nhằm thể hiện sức mạnh với Trung Quốc.

Trung Hiếu

Ảnh: Philstar.

Bạn có thể quan tâm