Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ - Hàn tập trận chung sát biên giới liên Triều

Lữ đoàn TIGER của Hàn Quốc đã tham gia cuộc tập trận chung với Lữ đoàn Stryker của Mỹ sát biên giới liên Triều, với nhiều vũ khí hiện đại.

Binh sĩ của Lữ đoàn TIGER ở Yangju, tỉnh Gyeonggi, vào ngày 10/6 /2022. Ảnh: Yonhap.

Cuộc tập trận bắt đầu vào ngày 2/1, kéo dài 2 tuần ở thành phố Paju sát biên giới, cách Seoul khoảng 30 km về phía bắc, Yonhap đưa tin ngày 14/1.

Lữ đoàn TIGER của Hàn Quốc và Lữ đoàn Stryker của Mỹ đã sử dụng nhiều hệ thống vũ khí hiện đại bao gồm xe bọc thép bánh lốp K808 - được gọi là "Baekho", xe chiến đấu bộ binh Stryker, cũng như máy bay không người lái và tên lửa chống tăng Hyungung.

Khoảng 800 binh sĩ từ Lữ đoàn TIGER và Lữ đoàn Stryker - được triển khai tại khu vực này vào tháng 11/2022 với tư cách lực lượng luân phiên - đã tham gia các cuộc tập trận cấp tiểu đoàn nhằm củng cố khả năng tác chiến phối hợp.

Đây là lần tập trận chung đầu tiên giữa hai nhóm lực lượng này.

"Thông qua khóa huấn luyện này, (chúng tôi) đã cụ thể hóa phương pháp hoạt động của Lữ đoàn TIGER, xác định khả năng tương tác của lữ đoàn với các lực lượng khác", Trung tá Lee Jae Yong, một chỉ huy của TIGER, cho biết.

Những cuốn sách để hiểu về Hàn Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Hàn Quốc - một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Lời khẳng định hiếm hoi của tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống Yoon Suk Yeol tuyên bố nếu mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên gia tăng, Seoul có thể tự phát triển hoặc đề nghị Mỹ tái triển khai vũ khí hạt nhân, theo New York Times.

Đề phòng UAV Triều Tiên, Hàn Quốc cân nhắc mua hệ thống cảnh báo

Quân đội Hàn Quốc đang xem xét việc mua công nghệ phòng không của Israel, sau khi không thể ngăn chặn các UAV Triều Tiên tiến vào không phận hồi cuối tháng 12/2022.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm