Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ đóng cửa khúc sông nơi cả gia đình chết bí ẩn

Cái chết bí ẩn của một gia đình ở bang California, Mỹ khiến nhà chức trách đóng cửa khu vực dài 28 dặm dọc dòng sông Merced. Nước sông được phát hiện có lượng tảo độc lớn.

Cục Quản lý đất đai Mỹ ngày 3/9 đóng cửa các khu vực cắm trại và giải trí dọc con sông Merced ở trung tâm bang California, sau khi nhận kết quả xét nghiệm mẫu nước xuôi dòng so với nơi các nạn nhân tử vong. Guardian đưa tin ngày 4/9.

Tình trạng tảo nở hoa có thể xảy ra ở những vùng nước nông và ấm.

“Tảo nở hoa có thể sản sinh độc chất khiến người và thú cưng bị bệnh nặng”, Elizabeth Meyer-Shields, một quản lý hiện trường thuộc Cục Quản lý Đất đai, nói trong một tuyên bố.

cai chet bi an anh 1

Jonathan Gerrish (phải), 45 tuổi, cùng vợ Ellen Chung, 31 tuổi. Ảnh: Shutterstock.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát tình trạng tảo và đồng thời hy vọng sẽ tới thời điểm người dân có thể thư giãn an toàn ở sông Merced”, bà Meyer-Shields cho biết.

Trước đó, thi thể của vợ chồng John Gerrish và Ellen Chung, con gái 1 tuổi Miju, và con chó của gia đình được phát hiện vào ngày 17/8 trên con đường mòn gần sông Merced tại Vườn Quốc gia Sierra. Họ được một người quen báo tin mất tích.

Nguyên nhân gia đình tử vong chưa được xác định. Điều tra viên đang xem xét liệu có phải hiện tượng tảo nở hoa hay các nguy cơ khác có thể có liên quan tới sự việc.

Điều tra viên loại trừ khả năng các nạn nhân chết vì bị tấn công bằng vũ khí hoặc hít phải khí nguy hiểm từ một khu mỏ dọc con đường mòn. Nhà chức trách đang chờ kết quả báo cáo độc chất của các nạn nhân.

Ngày 31/8, cơ quan kiểm lâm đã đóng lối vào các con đường mòn trong khu vực vì “mối nguy hiểm chưa xác định”.

Lệnh đóng cửa các khu vực giải trí ở sông Merced sẽ có hiệu lực tới ngày 17/9.

Phát hiện rắn độc trong túi rau diếp được mua từ siêu thị

Cặp đôi ở Australia phát hiện con rắn độc hiếm thấy trong túi rau diếp được mua từ siêu thị. Họ đã gọi chuyên gia tới xử lý con rắn và vẫn ăn số rau diếp đó.

Tây Ban Nha bắt giữ vợ chồng thực hiện nghi lễ thần bí với nọc độc

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ một cặp vợ chồng vì thực hiện các nghi lễ mê tín với nhiều loại chất cấm, bao gồm nọc độc của cóc.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm