Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha bắt giữ vợ chồng thực hiện nghi lễ thần bí với nọc độc

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ một cặp vợ chồng vì thực hiện các nghi lễ mê tín với nhiều loại chất cấm, bao gồm nọc độc của cóc.

Cảnh sát Tây Ban Nha đột kích vào nhà riêng của cặp đôi tại thành phố Alicante và phát hiện 97 loại chất cấm theo công ước của Liên Hợp Quốc về chất hướng thần năm 1971.

Cảnh sát cáo buộc cặp vợ chồng điều hành một hội kín, chuyên thực hiện các nghi lễ mê tín và thu về 175 USD mỗi ngày, Guardian hôm 23/8 đưa tin. Hai người này cũng cung cấp các khóa tu cuối tuần với chi phí khoảng 408 USD.

Một đoạn video trên mạng xã hội đã ghi hình nghi lễ mà cặp đôi thực hiện. Cảnh sát cho biết: “Khách hàng phải uống hoặc hít chất lỏng do người đàn ông cung cấp. Người vợ thì ngăn cản khách hít thở để giữ khói thuốc bên trong cơ thể”.

Tay Ban Nha bat cap doi thuc hien nghi le me tin anh 1

Một chiếc cốc đựng chất cấm ayahuasca. Ảnh: Guardian.

“Hậu quả của việc này là khách hàng thường ngã xuống đất trong tình trạng co giật và có những thay đổi nghiêm trọng về nhận thức”, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết trong một tuyên bố hôm 21/8.

Cảnh sát còn công bố một đoạn video, cho thấy cặp đôi tiêm chất kích thích cho một người đàn ông. Khi người đàn ông ngã xuống sàn, họ quỳ gối bên cạnh và thực hiện các nghi lễ hướng thần.

Tại phòng ngủ của cặp đôi, các điều tra viên tìm thấy nọc độc của một con cóc bufo alvarius, hay còn gọi là cóc sa mạc Sanoran. Chất lỏng này có chứa một thành phần gây ảo giác, 5-MeO-DMT, mà các bác sĩ thường dùng để chữa chứng trầm cảm hay lo âu.

Cảnh sát cho biết cặp đôi “không được đào tạo hay có bằng cấp chuyên môn nào” để ứng dụng các chất kích thích thần kinh cho con người. Do đó, họ đều bị buộc tội vi phạm luật y tế công cộng.

Ông Trump đến Michigan vào phút cuối - mê tín hay chiến thuật?

Tổng thống Trump khép lại chiến dịch tranh cử năm nay ở Michigan, tương tự 4 năm trước, với hy vọng tái hiện chiến thắng đầy bất ngờ của ông tại đây.

TQ bắt 100 người trong đường dây 'thầy bói' online lừa 7 triệu USD

Đường dây tội phạm hoạt động trên mạng xã hội ở Trung Quốc đã lợi dụng sự mê tín và cả tin của người dân để lừa khoảng 7 triệu USD.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm