Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muôn vẻ California qua ống kính của người dân địa phương

Hơn 100 nhiếp ảnh gia ở California, Mỹ, đã ghi lại đời sống quê nhà phong phú của họ và chia sẻ trong cuốn sách ảnh.

Sach anh California anh 1

Trong cuốn sách ảnh California Love: A Visual Mixtape, ngôi nhà này nằm gần đỉnh dải đất ven biển Big Sur, California, Mỹ. Cấu trúc ban đầu là một cabin khai thác mỏ nhỏ, được xây dựng vào những năm 1920, hiện được sửa thành khu bếp. Căn phòng trong bức ảnh được xây dựng vào những năm 1990. Các tỷ phú công nghệ đã mua lại địa điểm này trong quá trình cải tạo. Ảnh: Ryan Schude.

Sach anh California anh 2

Nhiếp ảnh gia Monia Orozco chia sẻ rằng đây là bức chân dung thể hiện cách diễn giải cá nhân về tác động của cuộc khủng hoảng tuổi trung niên đối với phụ nữ. Bà tìm cách sử dụng sự hài hước và kịch tính để phản ánh một loạt trạng thái cảm xúc của phụ nữ như tức giận, đau lòng, thất vọng, mất mát và vỡ mộng. Ảnh: Monia Orozco.

Sach anh California anh 3

Nhiếp ảnh gia Randy Shropshire bày tỏ: “Sống ở California trong 26 năm qua, bạn học cách luôn mang theo nhiều lớp quần áo, bất kể đó là thời điểm nào trong năm. Đây là điều mà tôi đã phải nhắc nhở du khách vài lần. Vào ngày thực hiện bức ảnh này, tôi dành phần lớn buổi chiều để tận hưởng một ngày nắng ấm ở Newport Beach. Trong vòng vài phút, sương mù kéo đến và bao phủ bờ biển khiến nhiệt độ giảm xuống 20 độ”. Ảnh: Randy Shropshire.

Sach anh California anh 4

Eris Davidove, tác giả bức ảnh trên, cho biết nó được chụp vào mùa hè năm 2019 tại Hội chợ hạt San Mateo, phía bắc California. “Mục tiêu của hội chợ là giáo dục cộng đồng về văn hóa, công nghệ, khoa học nông nghiệp, nghề làm vườn, nghệ thuật và tính bền vững. Đối tượng là người đàn ông mặc trang phục không giống ai, vừa đi xe đạp một bánh cao quanh khu hội chợ vừa kể chuyện cười”. Ảnh: Eris Davidove.

Sach anh California anh 5

“Mỗi năm, vào thứ bảy trước chủ nhật Phục sinh, tôi đi xuống phố Olvera để chứng kiến ​​một truyền thống lâu đời ở Los Angeles: Ban phước cho các loài động vật. Người dân khắp Los Angeles mang theo thú cưng của mình đến để được Tổng giám mục Los Angeles chúc phúc cho chúng có sức khỏe tốt. Garfield được chụp ảnh ở đây, đều đặn tham gia buổi lễ và thu hút sự yêu thích của mọi người năm này qua năm khác”, Basak Prince cho biết. Ảnh: Basak Prince.

Sach anh California anh 6

Hình ảnh này được chụp tại một trong những địa điểm yêu thích của tác giả Olivia D’Orazi ở California, hẻm núi Topanga huyền bí. Nó mang đến cảm giác một California thanh khiết, gợi nhớ sự hoài niệm về thời kỳ những năm 1970. Ảnh: Olivia D’Orazi.

Sach anh California anh 7

“Cách Los Angeles ba giờ lái xe là Joshua Tree, được nâng từ di tích quốc gia lên công viên quốc gia vào năm 1994. Chuyến đi này của tôi diễn ra vào một đêm không trăng, thời điểm trong tháng mà các vì sao lộ diện rõ nhất”, nhiếp ảnh gia Mark Edward Harris bày tỏ. Ảnh: Edward Harris.

Sach anh California anh 8

Nhiếp ảnh gia Jody Miller nói các cơn bão ở "Thung lũng chết" trong mùa đông có thể kéo theo những cơn gió giật trên 100 dặm/giờ, thổi cát bay với tốc độ hủy diệt. Hình ảnh này được chụp ở tâm một trong những cơn bão đó. Ông đã ghi lại cảnh này từ phía sau cánh cửa xe đang mở của mình, và gió thổi cát bay làm vỡ kính chắn gió của tôi. Kết quả là một hình ảnh khá siêu thực, đậm chất họa sĩ với phần lớn cảnh nền bị che khuất. Đôi khi, việc chịu đựng các điều kiện khắc nghiệt là điều đáng làm để có được những hình ảnh kỳ lạ như thế này. Ảnh: Jody Miller.

Sach anh California anh 9

“Hình ảnh này được chụp tại công viên trượt băng Venice Beach nổi tiếng. Khu vực này là điểm thu hút khách du lịch lớn thứ hai ở Los Angeles, sau Disneyland. Tôi đã chụp ảnh mọi người trượt ván trong một thời gian dài và lớn lên trong nền văn hóa đó, đọc tất cả tạp chí liên quan và đi công viên trượt băng từ những năm 70. Giống như nhìn thấy một chiếc xe tải Chevy ở Texas, đây là một trong những khía cạnh đặc sắc của California”, theo Josh Rose. Ảnh: Josh Rose.

Sach anh California anh 10

Theo Michael Rababy, Los Angeles là nơi đặc biệt đối với các nhiếp ảnh gia đường phố vì họ dành phần lớn thời gian trên ôtô hơn là đi bộ. Lái xe khắp miền nam California có thể làm mới tầm nhìn của bạn. Trong một ngày ở Long Beach, bức tường xanh xanh này đập vào mắt nhiếp ảnh gia. Màu sắc đậm nét của cửa hàng âm nhạc đã nhắc nhở tác giả cách chọn màu sơn đơn giản có thể biến đổi không gian công cộng. Ảnh: Michael Rababy.

Các tụ điểm âm nhạc của London im lìm giữa đại dịch

Một nhiếp ảnh gia ở Stoke Newington đã dành thời gian khi diễn ra lệnh phong tỏa lần thứ hai tại Anh để ghi lại các tụ điểm âm nhạc ở London.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm