Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Nguyễn Văn Nên ấn tượng với xe buýt sách

Tham quan Đường sách TP.HCM sáng 15/1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên ấn tượng với chiếc xe buýt chở đầy sách. Đây là nơi các bạn trẻ có thể đọc và mượn sách miễn phí.

Bí thư Nguyễn Văn Nên thăm Đường sách TP.HCM Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm Đường sách thành phố vào sáng 15/1. Ông ấn tượng với xe buýt sách (mô hình thư viện mini), những cửa hàng sách cũ.

Bi thu Nen tham duong sach TP.HCM anh 1

Đến tham quan Đường sách TP.HCM, Bí thư Nguyễn Văn Nên được ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty Đường sách TP.HCM, giới thiệu về hành trình 5 năm của đường sách.

Bi thu Nen tham duong sach TP.HCM anh 2

Ghé thăm những gian hàng tại đường sách, ông Nguyễn Văn Nên ấn tượng với chuyến xe buýt sách - "con tàu" chở tri thức, gian hàng sách cũ tổng hợp.

Bi thu Nen tham duong sach TP.HCM anh 3

Sáng thứ sáu hàng tuần cũng là thời gian họp giao ban của các cửa hàng tại đường sách với ban giám đốc, Bí thư Nguyễn Văn Nên cùng tham dự buổi giao ban này.

Bi thu Nen tham duong sach TP.HCM anh 4

Các cửa hàng trưởng báo cáo tình hình hoạt động tuần qua của gian hàng. Ông Lê Hoàng cho biết tất cả đều bày tỏ niềm lạc quan với sự trở lại của bạn đọc sau mùa dịch Covid-19. Đặc biệt, tuần qua, đường sách diễn ra hoạt động kỷ niệm 5 năm thành lập. Đông đảo bạn đọc đến tham quan và chọn mua những đầu sách ưng ý. Doanh thu của các cửa hàng sách đã tăng trở lại.

Bi thu Nen tham duong sach TP.HCM anh 5

Chị Trần Ngọc Hoàng Thảo, Cửa hàng trưởng của Công ty Sách Nhã Nam, cho biết cửa hàng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cụ thể và gian hàng sách luôn thay đổi theo mùa, dịp Noel sẽ khác, dịp Tết cổ truyền sẽ khác.

Bi thu Nen tham duong sach TP.HCM anh 6

Tham quan đường sách, Bí thư Nguyễn Văn Nên ấn tượng với xe buýt sách. Ông xem đây là hình thức độc đáo để thu hút bạn đọc đến với sách. Bạn Nguyễn Hồng Tú, tình nguyện viên phục vụ xe buýt sách, cho biết đây là nơi để các bạn yêu sách đến đọc và mượn sách miễn phí. Xe buýt được mở hàng ngày đến 19h. Sách ở đây được các mạnh thường quân quyên góp. Bạn trẻ có thể đọc sách ngay tại xe buýt hoặc mượn về, thời gian mượn tương ứng độ dày của mỗi quyển.

Bi thu Nen tham duong sach TP.HCM anh 7

Bí thư chia sẻ ông đến tham quan như một người khách, người dân yêu thích đường sách. Ông chúc mừng thành công của đường sách trong 5 năm qua và tri ân những người có công trực tiếp, gián tiếp hình thành đường sách.

Bi thu Nen tham duong sach TP.HCM anh 8

Bí thư Thành ủy TP.HCM lưu ý các cửa hàng suy nghĩ, thay đổi để hấp dẫn, thu hút bạn đọc đến với gian hàng của mình. Đồng thời, các cửa hàng cũng cần lưu ý cách kết nối, lắng nghe tâm tư của khách hàng để thay đổi phù hợp.

Bi thu Nen tham duong sach TP.HCM anh 9

Theo Bí thư Nên, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, có nhiều văn bản, chỉ đạo phát triển văn hóa đọc nhưng đến nay vẫn chưa đạt được như mong muốn. Hoạt động của đường sách có ý nghĩa rất quan trọng để vực dậy văn hóa đọc.

Bi thu Nen tham duong sach TP.HCM anh 10

Bí thư Nên gợi ý đường sách có thể lập quỹ để tặng sách cho những em thiếu nhi hoặc những người thực sự cần nhưng không có điều kiện mua. Thành phố có thể cùng hỗ trợ quỹ này. Các nhà xuất bản cũng nên đưa các tác giả đến các trường học. Ở đó, nhu cầu của học sinh rất lớn, các em rất thích gặp được các tác giả, tác phẩm. Không phải lúc nào học sinh cũng có thể đến trực tiếp với đường sách.

Đường sách TP.HCM tròn 5 tuổi

Sau 5 năm đi vào hoạt động, đường sách đã trở thành không gian văn hóa, điểm nhấn trong đời sống tinh thần của TP.HCM.

Phạm Ngôn - Nhật Lệ

Bạn có thể quan tâm