Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường sách trong chặng đường khởi tạo và phát triển văn hóa đọc

Đại diện Hội Xuất bản Việt Nam chúc mừng thành quả mà Đường sách TP.HCM đạt được, đồng thời gửi lời cảm ơn những đơn vị, cá nhân đã chung tay xây dựng không gian văn hóa.

Đại diện các cơ quan, ban ngành đã gửi thư chúc mừng Đường sách TP.HCM nhân dịp 5 năm thành lập.

Zing trân trọng giới thiệu thư chúc mừng của ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm Đường sách thành phố Hồ Chí Minh (9/1/2016 - 9/1/2021), thay mặt Hội Xuất bản Việt Nam, tôi chân thành gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đường sách TP.HCM tuổi lên 5 đã thu được những thành quả hoạt động rất đáng ghi nhận.

Hội Xuất bản Việt Nam đã đồng hành từ khi xây dựng ý tưởng cho đến khi ra đời và xuyên suốt quá trình hoạt động của Đường sách TP.HCM. Kể từ đó đến nay, Đường sách TP.HCM đã đi được một chặng đường tròn 5 năm, đóng góp tích cực cho đời sống văn hóa tinh thần của người dân TP.HCM - một thành phố năng động với các hoạt động văn hóa, nghĩa tình, đô thị thông minh, hiện đại.

5 nam Duong sach TP.HCM anh 1

Ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam. Ảnh: Phạm Thắng.

Đường sách giờ đây đã trở thành công trình văn hóa, điểm đến không chỉ của những người yêu thích sách mà còn là điểm tham quan của du khách trong và ngoài nước, của các hoạt động văn học nghệ thuật xứng tầm với sự tin tưởng mà lãnh đạo thành phố và người dân đã kỳ vọng.

5 năm qua, Đường sách TP.HCM đã tổ chức gần 1.200 chương trình, sự kiện lớn nhỏ, có hơn 300 đối tác tham gia đồng hành, minh chứng cho sự thành công của mô hình xã hội hóa. Tôi đánh giá cao sự tích cực của các nhà xuất bản, công ty sách đã tham gia gian hàng và tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc đầy ý nghĩa, chia sẻ cùng Đường sách TP.HCM trong chặng đường khởi tạo, đặt nền móng cho sự phát triển văn hóa đọc.

Bên cạnh đó, tôi đánh giá cao vai trò quản lý, điều hành của Công ty Đường sách TP.HCM - thành viên của Hội Xuất bản Việt Nam; với đội ngũ nhân sự mỏng, nhưng nhiệt thành, chuyên nghiệp, làm việc với tinh thần học hỏi, cầu thị, phục vụ cho sự phát triển của Đường sách, góp phần xây dựng thương hiệu văn hóa cho Đường sách TP.HCM; để nơi đây luôn là một trong những sự lựa chọn đầu tiên đối với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giáo dục trong lòng người dân thành phố.

5 nam Duong sach TP.HCM anh 2

Đường sách TP.HCM là một trong những lựa chọn đầu tiên đối với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Ảnh: Hải An.

Đặc biệt, thay mặt Hội Xuất bản Việt Nam, tôi xin gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về địa điểm và quyết tâm cho xây dựng Đường sách; tạo không gian để các thành viên của Hội Xuất bản Việt Nam có điều kiện tốt nhất để hoạt động nghề nghiệp và phát triển văn hóa đọc.

Xin chúc Đường sách TP.HCM sẽ thành công hơn nữa trong chặng đường sắp tới với sự nỗ lực tự thân cao hơn nữa và sự ủng hộ của lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành, đặc biệt là đông đảo bạn đọc, công chúng.

Doanh thu của Đường sách TP.HCM đạt 181 tỷ đồng trong 5 năm

Vượt lên khuôn khổ là nơi diễn ra hoạt động bán, trao đổi, trò chuyện về sách, Đường sách TP.HCM trở thành điểm hẹn văn hóa của người dân trong suốt 5 năm qua.

Hoàng Vĩnh Bảo / Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Bạn có thể quan tâm