Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường sách TP.HCM tròn 5 tuổi

Sau 5 năm đi vào hoạt động, đường sách đã trở thành không gian văn hóa, điểm nhấn trong đời sống tinh thần của TP.HCM.

ky niem 5 nam thanh lap duong sach TP.HCM anh 1

Sáng 9/1, UBND TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam, Công ty Đường sách TP.HCM phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Đường sách TP.HCM (9/1/2016 - 9/1/2021). Lãnh đạo của các bộ, ban ngành, UBND TP.HCM và đông đảo bạn đọc quen thuộc của đường sách đã tham dự lễ kỷ niệm.

ky niem 5 nam thanh lap duong sach TP.HCM anh 2

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, gửi lời chúc mừng Đường sách TP.HCM đã thu được những thành quả hoạt động rất đáng ghi nhận. Đường sách đã trở thành công trình văn hóa, điểm đến không chỉ của những người yêu thích sách mà còn là điểm tham quan của du khách trong và ngoài nước.

ky niem 5 nam thanh lap duong sach TP.HCM anh 3
Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, nhìn lại chặng đường 5 năm Đường sách TP.HCM hình thành và phát triển.
ky niem 5 nam thanh lap duong sach TP.HCM anh 4

Sau 5 năm, đường sách đã đón khoảng 11,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu của các đơn vị có gian hàng đạt 181 tỷ đồng, 3,5 triệu sách được bán ra, trong đó có hơn 57.000 tựa sách mới.

ky niem 5 nam thanh lap duong sach TP.HCM anh 5

Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty Đường sách TP.HCM, chia sẻ những con số ấn tượng trong 5 năm hoạt động của đường sách. Từ khi đi vào hoạt động, đường sách đã tổ chức 1.194 sự kiện với các loại hình hoạt động đa dạng, từ các chủ đề chính trị, xã hội đến văn hóa văn nghệ, giáo dục, khoa học. Đây là minh chứng cho việc đường sách là điểm hẹn văn hóa, điểm đến thân thiện của người dân thành phố và du khách.

ky niem 5 nam thanh lap duong sach TP.HCM anh 6

Phó chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức nhận định đường sách đã trở thành không gian văn hóa đặc trưng của thành phố, điểm đến của không gian văn hóa đọc, không gian của tri thức, văn hóa - văn minh, hiện đại - nghĩa tình. Đặc biệt, đường sách đã giúp ươm mầm, lan tỏa thói quen, tình yêu với sách, xứng đáng là niềm tự hào của những người làm công tác xuất bản, niềm tin yêu của người dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

ky niem 5 nam thanh lap duong sach TP.HCM anh 7

Trong dịp này, lãnh đạo Hội Xuất bản Việt Nam, UBND TP.HCM trân trọng cảm ơn và tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã góp phần vào sự hình thành và phát triển của đường sách.

ky niem 5 nam thanh lap duong sach TP.HCM anh 9

Sự ra đời của Đường sách TP.HCM đã trở thành cú hích cho văn hóa đọc của người dân thành phố và là nguồn cảm hứng để nhiều địa phương khác lên ý tưởng thành lập phố sách, đường sách.

'Đường sách TP.HCM làm nên tình yêu dành cho thành phố'

Nằm lặng yên giữa quận 1, Đường sách TP.HCM đã trở thành một góc riêng, điểm đến quen thuộc của người dân thành phố suốt 5 năm qua.

Duy Anh - Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm