Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn sách yêu thích của ông Obama

Theo thông lệ, khi năm cũ khép lại, ông Barack Obama công bố danh sách những tác phẩm yêu thích của mình.

Cuon sach yeu thich cua Obama anh 1

Homeland Elegies - Ayad Akhtar: Homeland Elegies được hàng chục tờ báo phê bình sách chọn là tác phẩm hay nhất năm 2020. Câu chuyện kể với pha trộn của sự thật và hư cấu về vụ việc ngày 11/9 kinh hoàng của nước Mỹ. Ayad Akhtar, tác giả từng đoạt giải Putlizer, vẽ lên bức tranh về một đất nước tìm cách vươn dậy sau nỗi đau, vết thương chưa lành.

Cuon sach yeu thich cua Obama anh 2

Jack - Marilynne Robinson: Đây là cuốn tiểu thuyết thứ tư, nằm trong bộ truyện thần thoại của Marilynne Robinson về vùng đất Gilead, Iowa. Trong sách, nhà văn Robinson kể về câu chuyện của John Ames Boughton và cuộc sống đầy ngang trái, day dứt, trong bối cảnh nghịch lý của Mỹ giữa quá khứ - hiện tại. Tác phẩm đã giành được giải thưởng Putlitzer và hai giải khác từ Hội Nhà phê bình Sách quốc gia Mỹ. Jack được đánh giá là đóng góp quan trọng cho nền văn học Mỹ đương đại.

Cuon sach yeu thich cua Obama anh 3

Luster - Raven Leilani: Câu chuyện theo chân Edie, người phụ nữ da màu 20 tuổi sống giữa phố thị New York phồn hoa của nước Mỹ. Cô làm trợ lý biên tập và vướng vào mối quan hệ rắc rối với Eric - người đàn ông da trắng đã có vợ, con. Luster nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình, chủ yếu xoay quanh lối viết sắc sảo, khai thác chi tiết tinh tế trong mối quan hệ phức tạp của hai nhân vật trung tâm. Ảnh: The Bookstore Podcast.

Cuon sach yeu thich cua Obama anh 4

How Much of These Hills is Gold - C Pam Zhang: Cuốn tiểu thuyết theo chân hai đứa trẻ mồ côi gốc Hoa - Lucy và Sam - đấu tranh để sinh tồn tại nước Mỹ rộng lớn. Thông qua con mắt của hai đứa trẻ, các giá trị văn hóa phương Tây, những câu chuyện thần thoại và lịch sử nước Mỹ được giải thích một cách khéo léo. Ảnh: Radii China.

Cuon sach yeu thich cua Obama anh 5

Memorial Drive - Natasha Trethewey: Năm 19 tuổi, Natasha Trethewey chứng kiến cha dượng bắn chết mẹ ruột của cô. Trưởng thành với sự đau buồn và chấn thương, Natasha đã vượt lên đau khổ, trở thành nghệ sĩ nổi tiếng. Nỗi đau của quá khứ trở thành cảm hứng cho Natasha viết cuốn sách Memorial Drive. Tác phẩm xoay quanh sự mất mát và cách nhân vật chính vươn lên, hướng tới ánh Mặt Trời. Cuốn sách đã được đánh giá cao và giành giải Pulitzer. Ảnh: Amazon.

Cuon sach yeu thich cua Obama anh 6

The Vanishing Half - Brit Bennett: The Vanishing Half vừa ra mắt đã đứng số một trong danh sách sách bán chạy nhất của tờ New York Times. HBO mua lại quyền phát triển dựa trên nguyên tác và nữ nhà văn Brit Bennett là nhà sản xuất điều hành. Câu chuyện lấy bối cảnh năm 1940-1990, xoay quanh cặp chị em sinh đôi Desiree và Stella Vignes cùng những biến cố trong cuộc đời của nó. Ảnh: Book Club Chat.

Cuon sach yeu thich cua Obama anh 7

The Glass Hotel - Emily St. John Mandel: Đây là tiểu thuyết thứ 5 trong sự nghiệp của Emily St. John Mandel kể từ khi cô giành giải thưởng sách Arthur C. Clarke năm 2015. Cuốn sách mở đầu bằng bức vẽ graffiti trên tường khách sạn. Paul ngay lập tức bị sai thải vì nghi ngờ là người gây ra điều này. Nhưng bức vẽ lại là manh mối cho kế hoạch khủng khiếp khác ở đằng sau. Ảnh: Amazon.

Ngoài những cuốn sách trên, danh sách 17 tác phẩm yêu thích của ông Barack Obama còn có: Caste (Isabel Wilkerson), The Splendid and the Vile (Erik Larson), How Much of These Hills is Gold (C Pam Zhang), Long Bright Rive (Liz Moore), Twilight of Democracy (Anne Applebaum), Deacon King Kong (James McBride), The Undocumented Americans (Karla Cornejo Villavicencio), Hidden Valley Road (Robert Kolker), The Ministry for the Future (Kim Stanley Robinson), Sharks in the Time of Saviors (Kawai Strong Washburn), Missionaries (Phil Klay).

Ông Obama hút 9 điếu thuốc một ngày vì căng thẳng khi còn ở Nhà Trắng

“A Promised Land” là hành trình ông Barack Obama hồi tưởng về những năm tháng nắm giữ chức tổng thống Mỹ và câu chuyện phía sau các quyết định mang tính lịch sử.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm