Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tụ điểm âm nhạc của London im lìm giữa đại dịch

Một nhiếp ảnh gia ở Stoke Newington đã dành thời gian khi diễn ra lệnh phong tỏa lần thứ hai tại Anh để ghi lại các tụ điểm âm nhạc ở London.

Sach anh tu diem am nhac London anh 1

Để nâng cao nhận thức của mọi người về giá trị của những tụ điểm âm nhạc lâu năm, nhiếp ảnh gia Alex Amoros đã thực diện dự án 40 Music Venues (tạm dịch 40 tụ điểm âm nhạc). Ảnh: Alex Amoros.

Sach anh tu diem am nhac London anh 2

Alex đã chụp các tụ điểm âm nhạc bị đóng cửa ở London, nhiều địa điểm trong số đó nằm ở Hackney, Islington và Camden. Ảnh: Alex Amoros.

Sach anh tu diem am nhac London anh 3

Với dự án này, đã được tập hợp thành cuốn sách ảnh cùng tên, ông hy vọng những bức ảnh của mình sẽ giúp hình dung ra hoàn cảnh hiện tại của những địa điểm âm nhạc vốn được nhiều người yêu mến và ghé thăm. Ảnh: Alex Amoros.

Sach anh tu diem am nhac London anh 4

Nhiếp ảnh gia cũng hi vọng nỗ lực của mình giúp thúc đẩy chiến dịch Save Our Venues của tổ chức từ thiện Music Venues Trust (MVT) để giúp những địa điểm này còn được tồn tại. Ảnh: Alex Amoros.

Sach anh tu diem am nhac London anh 5

Alex Amoros chia sẻ với tờ Gazette: "Tôi nghĩ nếu chúng ta mất một số địa điểm như vậy, chúng ta sẽ mất đi một phần của London. Chúng ta cần chiến đấu để giữ cho chúng tồn tại". Ảnh: Alex Amoros.

Sach anh tu diem am nhac London anh 6

Các tụ điểm như Phòng chờ ở Stoke Newington, club Egg tại Islington hay Spiritual Bar ở Camden đều đang phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa vĩnh viễn. Ảnh: Alex Amoros.

Sach anh tu diem am nhac London anh 7

Quán bar The Lexington tại Islington cũng gặp rủi ro nhưng đã huy động được 76.709 bảng Anh cần để tồn tại và trả lương cho nhân viên vào tháng 11 năm ngoái. Ảnh: Alex Amoros.

Sach anh tu diem am nhac London anh 8

Alex cho biết những địa điểm mà ông chụp đều là "linh hồn của London" và đã có tác động lớn đến cá nhân ông. Ông đã từng làm việc ở nhiều địa điểm đó, chụp ảnh và tham gia vào các buổi biểu diễn với ban nhạc của ông, có tên là The Liquorice Experiment. Ảnh: Alex Amoros.

Sach anh tu diem am nhac London anh 9

Ông muốn khắc họa thực tế các tụ điểm này trong thời kỳ đại dịch Covid-19 và hy vọng các khung hình của ông nhắc nhở mọi người về những điểm đến này và lịch sử của chúng. “Tất cả chúng ta, chúng ta đều có những kỷ niệm ở mọi nơi đó. Điều quan trọng là phải nghĩ rằng “chúng còn ở đó”, Alex nói thêm. Ảnh: Alex Amoros.

Sach anh tu diem am nhac London anh 10

Trong khi đó, tổ chức MVT, đại diện cho hàng trăm tụ điểm âm nhạc của Vương quốc Anh, đã công bố một giai đoạn mới của chiến dịch Save Our Venues thành công vào tháng 12 năm ngoái. Ảnh: Alex Amoros.

Sach anh tu diem am nhac London anh 11

Họ làm nổi bật các tụ điểm có nguy cơ đóng cửa hoàn toàn bằng hệ thống đèn giao thông. Những nơi được coi là an toàn có màu xanh lá cây và những tụ điểm có nguy cơ đóng cửa khi không có hỗ trợ cũng như các nơi có nguy cơ đóng cửa vĩnh viễn là màu đỏ. Ảnh: Alex Amoros.

Sach anh tu diem am nhac London anh 12

Mark Davyd, giám đốc điều hành của MVT, cho biết những gì mà chiến dịch đạt được cho đến nay là "thực sự đáng nể". Ông nói thêm: "Nếu mọi người muốn những địa điểm đặc sắc địa phương này vẫn tồn tại khi đại dịch kết thúc, thì có một lời kêu gọi hành động rất rõ ràng là chọn một địa điểm, quyên góp, viết thư, kêu gọi. Cứu lấy tất cả. Mở lại mọi địa điểm một cách an toàn". Ảnh: Alex Amoros.

Sự sôi động của âm nhạc trước khi dịch Covid-19 hoành hành

Cuốn sách ảnh “Fanatics” khắc họa trọn vẹn sự cuồng nhiệt của người hâm mộ tại các sự kiện âm nhạc diễn ra khắp toàn cầu trong 10 năm qua.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm