Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn sách Tết cho thiếu nhi

"Kể chuyện Tết Nguyên đán" giúp thiếu nhi hiểu thêm về phong tục truyền thống dân tộc, còn "Nhâm nhi Tết" là món ăn tinh thần cho mùa xuân.

Sach Tet anh 1

Nhâm nhi Tết đã trở thành thương hiệu sách Tết hàng năm của NXB Kim Đồng. Năm nay, hợp tuyển thơ, văn, nhạc, họa đưa bạn đọc vào hành trình thăm xuân vùng cao, ghé vào bếp nhà nào ấm lửa, rong chơi trên cao nguyên bảng lảng mây trời, ngắm cây nêu ở làng quê Bắc, chậu mai e ấp nụ xinh phương Nam, nếm canh miến măng, gà luộc, thịt đông, nem rán, bún thang, lại thêm thịt kho hột vịt, dưa món củ kiệu tôm khô. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Sach Tet anh 2

Giao thừa không đến muộn là tập truyện ngắn của tác giả, nhà sưu tầm sách Nguyễn Ngọc Hoài Nam. Cuốn sách gồm 10 truyện ngắn thú vị, hấp dẫn, là món quà ấm áp mà tác giả muốn dành tặng cho những bạn đọc nhỏ tuổi có lòng dũng cảm và sự hào hiệp. Ảnh: Y. N.

Sach Tet anh 3

Đúng là Tết tiếng Việt (trái) và tiếng Anh (phải) là cuốn sách tranh kể câu chuyện về quê ăn Tết của một cô bé. Lời của sách giống như một bài đồng dao, với lượng ngôn ngữ phù hợp với trẻ nhỏ. Thể thơ ba chữ theo nhịp điệu tươi vui dễ đọc giúp bé ngân nga cả ngày. Tranh vẽ tươi vui, sinh động thể hiện niềm vui, quây quần ngày Tết. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Sach Tet anh 4

Kể chuyện Tết nguyên đán (tranh Kim Duẩn, lời Trương Quý) viết về các nghi lễ phong tục trong Tết cổ truyền của dân tộc. Cuốn sách hướng tới đối tượng thiếu nhi, giúp bạn đọc nhỏ hiểu thêm về nét đẹp truyền thống cha ông.

Sach Tet anh 5

Ngọn lửa đêm ba mươi là tập truyện ngắn của nhà văn Thùy Dương. Mỗi truyện trong sách đều viết về những điều bé nhỏ quanh ta, nhưng chính những điều giản dị ấy lại gom góp làm nên hạnh phúc.

Sach Tet anh 6

Tết xưa thơ bé của tác giả Hương Thị là những mảnh ký ức nhỏ bé, riêng tư về những cái Tết ấu thơ. Ở đó có niềm háo hức mong chờ những quần áo mới của trẻ em, những quả bóng bay, tiền mừng tuổi lấp lánh trong mong ước tuổi thơ. Dù người lớn có bộn bề nỗi lo tết nhất, thì Tết vẫn luôn đến đúng hẹn, cùng phút giao thừa thiêng liêng và ước nguyện năm mới nhiều tốt lành. Ảnh: K. Đ.

Sach Tet anh 7

Tập tản văn Nhớ ơi là Tết của tác giả Thái Hương Liên. Sách đưa người đọc rời phố chật, dẫn ta về quê xa, để gặp lại buổi chợ phiên mang cái Tết đến từng nhà, cánh đồng bảng lảng sương chiều, gánh hàng rong qua cửa báo hiệu mùa mới sang… Ảnh: TTTĐ.

Truyền thống và hiện đại giao thoa trong 'Sách Tết Tân Sửu 2021'

Những đào, mai, hương khói... trong phong tục bao đời hiện diện ở "Sách Tết Tân Sửu 2021" với góc nhìn hiện đại.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm