Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các loài linh trưởng bị nuôi nhốt ở châu Âu qua màn kính

Nhiếp ảnh gia Anne Berry chụp lại hình ảnh buồn bã của các loài linh trưởng tại nhiều vườn thú châu Âu và đưa chúng vào một triển lãm trực tuyến và cuốn sách ảnh "Behind Glass".

Sach anh vuon thu chau Au anh 1

Tinh tinh Heidi tại sở thú Heidelberg, Đức. Dù Berry không có lập trường phản đối các vườn thú, những loài vượn và khỉ trong các bức ảnh của Berry trông rất u ám. Ảnh: Anne Berry.

Sach anh vuon thu chau Au anh 2

Khỉ đuôi dài Louis, sở thú Antwerpen, Bỉ. Berry được biết đến với khả năng kết nối với động vật và những con linh trưởng mà bà chụp dường như đang truyền thông điệp tới bà. Ảnh: Anne Berry.

Sach anh vuon thu chau Au anh 3

Khỉ đầu chó Andrei, vườn thú Moskovsky, Moscow, Nga. Mặc dù khỉ đầu chó chacma được xếp hạng ít quan ngại nhất trong Sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, nhưng hoạt động của con người cũng đang phá hủy phần lớn môi trường sống của chúng. Ảnh: Anne Berry.

Sach anh vuon thu chau Au anh 4

Khỉ nhện đầu nâu Floris, vườn thú Der Grüne, Wuppertal, Đức. Berry đã đi khắp châu Âu để thăm những ngôi nhà khỉ trong các vườn thú nhỏ. Đơn độc và kiên nhẫn, bà đợi những con linh trưởng đến gần cửa sổ và tìm cách giao tiếp với chúng. Ảnh: Anne Berry.

Sach anh vuon thu chau Au anh 5

Bonono mẹ Eja và cặp song sinh, vườn thú Der Grüne, Wuppertal. Ảnh: Anne Berry.

Sach anh vuon thu chau Au anh 6

Khỉ đầu chó Hans, sở thú Antwerpen. Các bức chân dung tiết lộ tính cách độc đáo của khỉ và vượn. Ảnh: Anne Berry.

Sach anh vuon thu chau Au anh 7

Tinh tinh Lulu, sở thú Heidelberg. Lulu 43 tuổi tạo dáng trang nghiêm cho bức chân dung của mình. Mục tiêu của Berry là khuyến khích mọi người dành tình thương cho các loài linh trưởng và tìm cách bảo vệ những loài có nguy cơ tuyệt chủng này. Ảnh: Anne Berry.

Sach anh vuon thu chau Au anh 8

Voọc chà vá chân nâu Vincent, vườn thú Kölner, Đức đang ở mức cực kỳ nguy cấp, chủ yếu do bị con người săn bắt. Ảnh: Anne Berry.

Sach anh vuon thu chau Au anh 9

Khỉ đột Boma, vườn thú Krefeld, Đức. Hầu hết loài linh trưởng mà bà chụp ảnh đều được coi là có nguy cơ tuyệt chủng. Tất cả chúng đều đang phải đối mặt với nhiều mối đe doạ từ việc mất môi trường sống và các hoạt động của con người. Ảnh: Anne Berry.

Sach anh vuon thu chau Au anh 10

Đười ươi Sumatra Martina, Bioparco di Roma, Italy. Hoàn cảnh của các loài linh trưởng trên Trái Đất là cấp bách. Sự thờ ơ của chúng ta sẽ khiến chúng tuyệt chủng. Ảnh: Anne Berry.

Cuộc sống của thợ săn và những chú chó kéo xe ở Bắc Cực

Nhiếp ảnh gia Ragnar Axelsson gọi các chú chó kéo xe trượt tuyết là anh hùng Bắc Cực vì chúng đã giúp những người thợ săn rong ruổi khắp khu vực này trong hơn 4.000 năm qua.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm