Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùi bạch quả trở thành nỗi sợ của dân ở thủ đô Hàn Quốc

Lá bạch quả mang tới cảnh sắc tuyệt đẹp vào mùa thu, song mùi của chúng đang trở thành một vấn đề lớn đối với cuộc sống của người dân tại thành phố Seoul.

lmj
Sắc vàng của lá bạch quả tạo nên cảnh tượng lãng mạn ở thành phố Seoul vào mùa thu. Ảnh: BBC

Mùi khó chịu của trái bạch quả ở thành phố Seoul trở thành đề tài của nhiều bài báo tại Hàn Quốc trong bối cảnh giới chức thủ đô cố gắng tìm giải pháp để xử lý tình hình.

Cây bạch quả nổi tiếng bởi sắc lá vàng tuyệt đẹp của chúng trong mùa thu. Những hàng cây bạch quả trở thành yếu tố thu hút du khách tới một số quận ở Seoul. Hàng nghìn cây bạch quả trong thành phố tạo ra hàng triệu trái giàu dưỡng chất. Mặc dù trái bạch quả rất ngon khi con người chế biến, axit trong vỏ của chúng tạo ra một mùi rất khó chịu đối với người dân, nhật báo Korea JoongAng đưa tin.

Với hơn 114.000 cây bạch quả trong thành phố, trong đó số cây cái (có khả năng sinh trái) chiếm 10%, mùi bạch quả lan tỏa rất mạnh trong không khí vào mùa thu. Tình hình trở nên tồi tệ do người dân không được phép nhặt trái bạch quả - một dạng tài sản công. Vì thế, sau khi rụng, trái bạch quả phân hủy trên phố.

Một giải pháp để giải quyết tình hình là đưa những cây bạch quả cái tới chỗ khác. Nhưng chi phí để thực hiện việc đó lên tới 25 tỷ won (22 triệu USD). Tuy nhiên, báo Korea Herald cho rằng giải pháp đỡ tốn kém hơn là bỏ luật cấm nhặt trái bạch quả để người dân có thể dọn dẹp những trái rụng. Hiện nay chính quyền thành phố phải huy động 446 người rung cây bạch quả hàng ngày rồi nhặt trái rụng để chúng không bốc mùi.

Seoul không phải là thành phố duy nhất phải giải quyết mùi của trái bạch quả. Nhiều thành phố ở Nhật Bản cũng hứng chịu tình trạng tương tự. Giới chức Nhật Bản thừa nhận mùi hôi của trái bạch quả là cái giá mà các thành phố phải chấp nhận để có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc lãng mạn vào mùa thu.

70% nam giới trong quân đội Hàn Quốc sử dụng mỹ phẩm

Một hãng mỹ phẩn Hàn Quốc cho biết, đàn ông nước này quan tâm đến các loại mỹ phẩm chăm sóc da hơn khi thực hiện nghĩa vụ quân sự bởi họ thường xuyên phải hoạt động ngoài trời.

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm