Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

70% nam giới trong quân đội Hàn Quốc sử dụng mỹ phẩm

Một hãng mỹ phẩn Hàn Quốc cho biết, đàn ông nước này quan tâm đến các loại mỹ phẩm chăm sóc da hơn khi thực hiện nghĩa vụ quân sự bởi họ thường xuyên phải hoạt động ngoài trời.

Tỷ lệ đàn ông sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da tại Hàn Quốc đứng hàng đầu thế giới. Ảnh: CNN

Theo Euromonitor, tỷ lệ đàn ông sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da tại Hàn Quốc đứng hàng đầu thế giới, gấp 4 lần nước xếp ở vị trí thứ hai là Đan Mạch. Ngành công nghiệp làm đẹp tại nước này trị giá hơn 1 tỷ USD và được dự đoán tăng trưởng gần 50% trong vòng 5 năm tới.

Đàn ông Hàn Quốc không chỉ mua những loại kem liên quan đến việc cạo râu. Nhu cầu của họ đối với các sản phẩm chống lão hoá, mặt nạ và xịt khoáng ngày càng tăng.

Alex Teak Gwang, một nhà phân tích văn hoá tại Đại học Kyunghee, cho biết, những người đàn ông đang sử dụng ngày càng nhiều mỹ phẩm bởi tại Hàn Quốc, ngoại hình là tất cả.

“Chúng tôi có một câu tục ngữ nói rằng nếu bạn mua đồ, bạn phải chọn một thứ thật đẹp”, Lee nói với CNN. Ông cho biết, câu nói đó đúng với mọi trường hợp trong một xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc. 

Ví dụ, khi các nhà tuyển dụng tìm kiếm nhân viên, nhiều người trong số các ứng viên đến từ các trường đại học xuất sắc và có trình độ tương tự nhau. Vi vậy, ngoại hình sẽ trở thành yếu tố quyết định.

“Nếu bạn muốn có mức lương cao hơn, bạn phải là người xuất sắc về mọi mặt”, Lee nhận định.

Những thương hiệu nước ngoài đang chiếm ưu thế trên thị trường chăm sóc da dành cho phái mạnh. Tuy nhiên, Minji Kim, một nhà phân tích của Euromonitor cho biết, các công ty mỹ phẩm Hàn Quốc đang tích cực cạnh tranh lĩnh vực này.

“Hầu hết các thương hiệu làm đẹp trong nước đều tung ra những dòng sản phẩm dành cho nam giới”, Kim nói.

Một hãng thậm chí phát triển loại mỹ phẩm đặc biệt để phục vụ trong quân đội, gồm các tính năng như truỵ trang tự nhiên, làm mát và trắng da. Công ty này ước tính, khoảng 70% nam giới trong quân đội của Hàn Quốc sử dụng mỹ phẩm.

“Mọi người quan tâm đến việc chăm sóc sắc đẹp hơn khi bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các hoạt động ngoài trời khiến họ cần nhiều sản phẩm chăm sóc da nói chung và kem chống nắng nói riêng”, công ty này cho hay. 

Chris Hong, một giám đốc kinh doanh, là một khách hàng lý tưởng của ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp. Ông tiêm Botox hai lần một năm và thường dùng phương pháp điều trị bằng laser để làm mịn và xoá đi các khuyết điểm trên khuôn mặt.

Hong thừa nhận, ông dành nhiều thời gian và tiền bạc cũng như công sức để chăm chút cho nhan sắc hơn vợ ông. “Mỗi khi làm đẹp, tôi đều cảm thấy vui vẻ hơn. Tôi không muốn già đi”, người đàn ông này nói.

Nỗi đau phía sau những khuôn mặt hoàn hảo

Nhiều người tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ với mơ ước về đường cong chuẩn và khuôn mặt thanh tú, nhưng phía sau vẻ đẹp hoàn hảo ấy là những nỗi đau thể xác mà ít ai biết.

Cuộc chiến nhan sắc của nam giới Hàn Quốc

Đối với nam giới Hàn Quốc, một làn da sáng, không nếp nhăn đồng nghĩa với cánh cửa nghề nghiệp hay cơ hội tìm bạn gái sẽ rộng mở.

 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm