Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mục sư Haiti bị bắt cóc giữa buổi thánh lễ được livestream

Các tay súng tại Haiti đã thực hiện vụ bắt cóc một mục sư và ba người khác ngay tại nhà thờ, trong một buổi lễ được phát trực tiếp trên mạng xã hội, theo Reuters.

Trong đoạn video được phát trực tiếp trên Facebook và YouTube, hai thành viên dàn hợp xướng đang hát một bài thánh ca trước khi họ bất ngờ bỏ micro và nép mình xuống cạnh bàn thờ.

Sau đó, một người đàn ông mang theo súng đã xuất hiện và bắt họ đi.

bat coc tai Haiti anh 1

Các nạn nhân đang biểu diễn trước khi vụ bắt cóc diễn ra. Ảnh cắt ra từ video của Miami Herald.

Vụ việc diễn ra tại nhà thờ Giáo hội Phúc âm Cơ đốc Phục lâm Kreyol ở Diquini, ngoại ô thủ đô Port-au-Prince vào ngày 1/4, Reuters dẫn nguồn tin từ Miami Herald.

Ông Gregory M. Figaro, con trai của nhà sáng lập giáo hội Greger Figaro, thuật lại rằng có khoảng 8 đến 10 tay súng đã đến trên hai chiếc xe, họ bắt cóc mục sư cùng 3 người khác, trong đó có một nghệ sĩ dương cầm.

“Nếu chuyện thế này đã xảy thì bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra, chẳng hề có sự tôn trọng đối với các tổ chức xã hội dù đó là nhà thờ hay trường học,” ông Figaro nói.

Haiti đang chấn động bởi bạo lực gia tăng trong những năm gần đây. Đặc biệt, các vụ bắt cóc để đòi tiền chuộc thậm chí còn làm tê liệt nền kinh tế và xã hội ở quốc gia Mỹ Latin này.

Trùm băng đảng khét tiếng vượt ngục ở Haiti

Arnel Joseph, một trong những thủ lĩnh băng đảng quyền lực nhất Haiti, đã trốn thoát khỏi nhà tù ở ngoại ô thủ đô Port-au-Prince trong cuộc bạo loạn hôm 25/2, theo Reuters.

Cảnh sát đấu súng với quân đội trước dinh tổng thống Haiti

Cảnh sát và quân đội Haiti đã có một cuộc đấu súng dữ dội vào hôm 23/2 trong cuộc biểu tình đòi tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc của lực lượng vũ trang nước này.

Kỳ Sơn

Bạn có thể quan tâm